TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao các tay súng bắn tỉa thường nhai kẹo cao su, có phải vì ngon?

Thứ bảy, 13/06/2020 17:10

Có rất nhiều điều thú vị trên chiến trường mà mọi người thường tò mò, một trong số đó là tại sao các lính bắn tỉa đều nhai kẹo cao su? Dưới đây sẽ là câu trả lời thú vị dành cho các bạn.

Những tay súng bắn tỉa thường có thói quen nhai kẹo cao su hơn những người bình thường, tất cả các loại hương vị đều được sử dụng, nhưng phổ biển nhất vẫn là hương bạc hà. Khi nhai, mọi người sẽ cảm thấy cảm giác mát lạnh trong miệng, nó mang lại sự tỉnh táo, sảng khoái cho các tay súng. Các chuyên gia còn cho rằng việc nhai cao su quá nhiều có thể gây nghiện. Vậy tại sao các tay súng bắn tỉa thường nhai kẹo cao su, có phải vì ngon không? Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho các bạn.

Là một lính bắn tỉa, các tay súng thường không rút lui khi chưa hoàn thành nhiệm vụ. Thông qua tình báo, các tay súng sẽ nằm chờ "con mồi" ở những vị trí được chỉ định, để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào thì lính bắn tỉa cần duy trì sự tập trung ở cường độ cao, quan trọng nhất là tầm nhìn. Nhưng đáng tiếc rằng việc này sẽ bị ảnh hưởng nếu buồn ngủ, mệt mỏi.

Tại thời điểm này, các tốt nhất để giữ tỉnh táo và xua tan cơn buồn ngủ chính là những chất kích thích. Những thứ như cà phê, thuốc lá, kẹo cao su... có thể đảm nhiệm công việc này. Nhưng việc cà phê không thể pha trên chiến trường, thuốc lá thì không thể ngắm bắn mục tiêu thì kẹo cao su lại được tìm đến như giải pháp duy nhất. Một trong những loại kẹo cao su phổ biến nhất được sử dụng là loại kẹo cao su không có vị ngọt, thậm chí có vị đắng, nó có thể khiến đầu óc tỉnh táo, tập trung chỉ trong vài phút, điều này rất kỳ diệu.

Loại kẹo cao su này chứa 100mg caffeine bên trong để không khiến các binh sĩ bị nghiện. Các tay súng bắn tỉa sẽ nhai khoảng 4 viên mỗi ngày, nó sẽ không gây nghiện và giúp cơ thể luôn duy trì sự tập trung cần thiết.

Qua đây có thể thấy cuộc sống trên chiến trường khắc nghiệt và nguy hiểm hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều. Lính bắn tỉa luôn phải thực hiện nhiện vụ với cường độ cao, độ tỉnh táo cao nhất để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới