TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao các vận động viên bơi lội lại tắm ngay sau khi bơi, có phải do nước hồ bơi bẩn?

Thứ hai, 15/04/2019 07:40

Rất nhiều người hâm mộ yêu thích môn thể thao bơi lội bởi sự đa dạng và thú vị của nó. Nhưng rất nhiều người tò mò rằng tại sao các vận động viên thường phải đi tắm ngay sau khi thi đấu.

Việc tắm hoặc xả bằng nước ấm ngay sau khi thi đấu rất quan trọng đối với các vận động viên. Vậy tại sao phải thực hiện việc này? Cùng xem câu trả lời bên dưới nhé.

Thư giãn cơ bắp

Trước khi thi đấu các vận động viên thường khởi động rất kỹ và sau khi thi đấu, họ thường rơi vào trạng thái căng cứng cơ cắp, kiệt sức do đó họ luôn chọn tắm bằng nước ấm để kịp hồi phục các cơ và chức năng các cơ quan trọng của cơ thể.

Nếu không hồi phục kịp thời thì các cơ bắp dễ bị ảnh hưởng dẫn tới những chấn thương, tác động tới kết quả thi đấu, thậm chí còn phải giải nghệ.

Hóa chất trong hồ bơi

Nước trong bể bơi được xử lý đặc biệt để giữ cho cuộc thi diễn ra an toàn và công bằng. Do đó trong nước sẽ được thêm các chất khử trùng và hóa chất.

Hóa chất này có thể khiến cho da bị khô do những hệ lụy của nó, vậy nên cần tắm gội lại ngay sau khi bơi xong bằng nước thường và xà bông. Bằng cách này bạn sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ ảnh hưởng của nước bể bơi với da và tóc.

Để hồi phục cơ thể

Đối với các vận động viên, các môn bơi hỗn hợp sẽ yêu cầu các vận động viên phải thực hiện liên tục các bài thi vì vậy họ cần xả nước nóng ngay sau thực hiện một bài thi nào đó để tỏa nhiệt độ cơ thể, giúp kết quả các phần thi tiếp theo sẽ có kết quả khả quan.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới