TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao chỉ ăn chân cua hoàng đế mà không ăn cơ thể? Đó không phải là vì tiền bạc, mà là lý do rất đơn giản

Thứ năm, 26/11/2020 07:26

Tại sao cua hoàng đế chỉ ăn chân cua mà không ăn thân cua? Chúng ta hãy tìm hiểu những lý giải sau nhé.

Nhắc đến cua, chắc hẳn nhiều người đã bắt đầu chảy nước miếng, hương vị rất ngon, đặc biệt là sau khi ăn cua. Để nói loại cua hấp dẫn nhất thì chắc chắn là cua hoàng đế. Kích thước của loài cua hoàng đế này rất lớn, và giá cũng rất cao, ít nhất cũng là hàng chục triệu đồng.

Cua hoàng đế còn được gọi là cua King Crab, cua Alaska. Trong những năm gần đây, cua hoàng đế được người tiêu dùng vô cùng yêu thích, nhiều blogger chuyên về ăn uống và youtoube sẽ mua cua hoàng đế về để ăn và quay video.

Nếu bạn có thể ăn một con cua hoàng đế chính thống và tươi ngon, đó chắc chắn sẽ là một điều rất thú vị. Khi nhiều người đi ăn hải sản, thứ họ muốn nhất là một con cua hoàng đế. Nhưng không biết các bạn có bao giờ để ý một điều, đó là khi ăn cua hoàng đế thường chỉ ăn chân cua chứ không ăn cua.

Khi ăn các loại cua khác, chúng ta thường ăn phần thân cua, phần chân cua quá nhỏ, có khi bị vứt bỏ, tại sao cua hoàng đế thì ngược lại? Tại sao cua hoàng đế chỉ ăn chân cua mà không ăn thân cua? Không phải vì không có tiền mua mà vì lý do rất đơn giản.

Lý do đầu tiên là phần thân cua không có gì, những ai đã từng ăn cua hoàng đế sẽ biết rằng không có gì để ăn ngoại trừ phần chân cua to. Bóc sạch mai thấy thân cua hầu như không có gì, nhìn chung cua hoàng đế không có màu vàng, đây là một trong những nguyên nhân khiến cua hoàng đế chỉ có thể ăn chân của cua.

Lý do thứ hai là vì có thêm chân cua nên khi ăn sẽ dễ bị ngấy, phần thân cua không có vị gì nên sau khi nhúng vào nguyên liệu sẽ có hương vị đặc biệt ngon. Phần chân cua thì có rất nhiều thịt và đa số trường hợp không thể ăn hết nên không cần bóc ăn đến phần thân cua, bởi dù sao nó cũng không có thịt.

Một lý do khác là so với chân cua, ký sinh trùng dễ tồn tại trong cua hơn. Bởi vì môi trường nơi nó phát triển không tốt lắm, nghe nói trong đó sẽ có nhiều kim loại nặng và nhiều tạp chất, ký sinh trùng, ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể. Chân cua có ít tạp chất nên bạn có thể ăn.

Trên đây là những nguyên nhân khiến bạn chỉ ăn phần chân cua chứ không ăn phần thân cua khi ăn cua hoàng đế, bạn đã hiểu điều này rồi chứ? Kỳ thật nguyên nhân thật sự không phải bởi vì tiền bạc đắt đỏ, mà là vì trong thân cua không có cái gì, hơn nữa còn có quá nhiều độc hại, cho nên căn bản là không ăn thân cua.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới