TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao chiếc đuôi đột nhiên biến mất trong quá trình tiến hóa của loài người?

Chủ nhật, 05/06/2022 06:11

Tổ tiên của loài người có thể nói là loài vượn, loài khỉ trước đây thường có đuôi, nhưng hiện nay trong quá trình tiến hóa của loài người, chiếc đuôi đã đột ngột biến mất.

Trên thực tế, chủ yếu là do con người không còn cần đến đuôi trong cuộc sống hàng ngày, nên đã dần từ bỏ chúng về nguyên tắc.

Đuôi của loài vượn thực ra phần lớn là để duy trì sự cân bằng của cơ thể, bởi vì những loài động vật này từng cần có đuôi trong quá trình sống để đảm bảo rằng chúng không bị xẹp xuống trong quá trình di chuyển. Thêm vào đó, đôi khi chúng cần đuôi để hỗ trợ khi săn mồi và hái trái cây. Do đó, chiếc đuôi có tác dụng rất quan trọng đối với loài vượn.

Tuy nhiên, đối với con người, vai trò của chiếc đuôi thực sự rất nhỏ. Bởi vì con người chúng ta không dựa vào cái đuôi để giữ thăng bằng, mà dựa vào sức mạnh của chính đôi chân của cơ thể để điều khiển. Vì vậy, chiếc đuôi của con người không còn được giữ lại trong quá trình tiến hóa bởi không cần thiết, thậm chí là hơi thừa. Do đó, trong quá trình tiến hóa, con người chúng ta có thể lựa chọn từ bỏ một số thứ không còn cần thiết đối với con người, chẳng hạn như hàm răng sắc nhọn và chiếc đuôi dài.

Và bây giờ chiếc đuôi không chỉ vô dụng đối với con người, mà thậm chí còn có hại. Bởi vì con người bây giờ dựa vào hai chân để đi, đã không còn đi tứ chi nằm trên mặt đất, lúc này cái đuôi thực sự không tiện cho con người mặc quần, đã trở thành trở ngại vô cùng lớn. Ngoài ra, thực ra phần đuôi dễ mang bụi vào người nên rất khó chịu cho những người ưa sạch sẽ. Vì vậy, chiếc đuôi đã dần bị tổ tiên của chúng ta bỏ đi trong quá trình tiến hóa.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới