TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao chiếc thùng gỗ người xưa dùng không rò rỉ nước, trí khôn của người xưa thật đáng nể!

Thứ sáu, 19/05/2023 21:15

Trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, chúng ta thường thấy mỹ nhân cổ trang tắm tiên trong phòng tắm, nhưng tác giả càng tò mò hơn là không có xô nhựa thời cổ đại, tắm trong thùng gỗ làm bằng ván gỗ sẽ không bị rò rỉ nước sao?

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta phải biết quy trình sản xuất thùng gỗ, vào thời cổ đại, việc đóng thùng gỗ là một công việc kỹ thuật, người thợ đóng thùng thường phải trải qua hơn chục quy trình trước khi đóng thùng gỗ. Ngâm nước sẽ bị giãn nở, đùn ra ngoài, sau khi được xử lý bằng dầu tung, bạn có thể dễ dàng tạm biệt sự cố rò rỉ bên hông, tuy nói thì dễ nhưng để làm ra một chiếc thùng gỗ tốt vẫn rất đặc biệt.

Trước hết, tấm gỗ được chọn phải không có nút chết, vết sẹo không ảnh hưởng đến vẻ ngoài và công dụng, trước khi siết chặt, thùng gỗ cần được hấp ở nhiệt độ cao trong hơn 12 giờ để đạt được hiệu quả tẩy nhờn và chống côn trùng. Sau khi nấu, tấm gỗ được sấy khô và đánh bóng đến mức vừa khít. Chỉ cần một bước không được thực hiện tốt trong thùng gỗ, thùng gỗ sẽ có một lỗ hổng.

Bởi vì chế tạo thùng gỗ hàm lượng kỹ thuật tương đối cao, bình thường thợ mộc không đáp ứng được, chỉ có tay nghề càng tốt thợ mộc mới có thể làm thợ mộc.

Thùng gỗ thường xuyên phải sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi gặp sự cố rò rỉ nước cần phải có thợ chuyên dụng xử lý, bảo dưỡng.

Với sự tiến bộ của thời đại, những chiếc thùng gỗ không còn nữa, nhưng điều đó không cản trở nỗi nhớ của chúng ta, ngay cả những chiếc thùng gỗ, thùng gỗ cũng sẽ dần biến mất khỏi lịch sử và trở thành một nét chấm phá mạnh mẽ trong lịch sử, chúng ta phải than thở về sự khôn ngoan của người xưa, bạn nghĩ sao?

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)