TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao chó lại sủa và cắn một số người, nhưng với người khác lại không?

Thứ ba, 16/02/2021 20:44

Bị chó vây cắn là nỗi ám ảnh với nhiều người. Đằng sau việc này hoàn toàn có lý do của nó và cũng có cách riêng để tránh.

Chó sủa là bởi chúng đang có trải nghiệm mới

Tại sao chó thường sủa khi nhìn thấy một số người?

Lý do phổ biến nhất khiến chó sủa khi nhìn tháy bạn là bởi chúng đang có trải nghiệm mới. Nếu một chú chó vốn không mấy thân thiện, nó sẽ sủa ngay khi tiếp xúc với người lạ bởi có quá nhiều trải nghiệm mới: mùi mới, tầm nhìn mới, hành vi mới... Nhìn chung thì với chó, những thứ mới mẻ như vậy sẽ được chúng xem là tín hiệu gây đe dọa.

Đặc điểm khiến chúng dễ sủa hơn

Có một số đặc điểm từ con người khiến chó bị kích động, dễ sủa hơn như:

- Các phụ kiện như mũ trùm, kính râm: Chúng có thể cản khả năng quan sát khuôn mặt từ chó.

- Râu: lý do tương tự.

- Những người có vóc dáng cao.

- Tông giọng quá trầm.

- Một số kiểu ngôn ngữ cử chỉ, như nhìn chằm chằm vào mắt chó.

- Mùi mạnh như thuốc lá. Tuy nhiên, chó không thấy khó chịu với mùi dầu gội, nước hoa, xịt khử mùi...

Bảo vệ chủ nhân

Chó là loài vật khá coi trọng lãnh địa và có xu hướng bảo vệ cao. Vậy nên, chúng có thể hành động khá hung hăng với những vị khách lạ.

Chó có thể thấy bản chất con người

Đây là một đặc điểm hết sức ấn tượng của loài chó, khi một số nghiên cứu chỉ ra rằng chó thậm chí có thể nhận định một người có đáng tin hay không. Nguyên nhân cũng bởi chó là loài có khả năng quan sát tốt. Chúng sẽ nhìn và ghi nhớ các hành động của con người, đặc biệt là cách đối xử của người khác với chủ nhân của nó.

Do chó từng có ký ức không tốt

Trong quá trình sinh trưởng cùng con người, một chú chó có thể mang theo những ký ức khá tiêu cực, và hình thành bản năng phòng vệ. Nếu bạn vô tình trông giống người đã từng gây ra ký ức đó, chó sẽ sủa ngay lập tức.

Cách tránh bị chó cắn

Để ngăn chặn điều này, bạn phải "đối tốt" với nó khi chỉ là một chú cún. Với chủ nhân hãy cố gắng giới thiệu với chúng càng nhiều mùi, tiếng ồn và con người mới càng tốt, để khi trưởng thành, sẽ không có gì khiến chúng ngạc nhiên. Ngoài ra, chủ nhân có thể huấn luyện chúng không sủa khi có người lạ đến nhà, đừng quên phần thưởng là món ưa thích khi chó làm đúng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới