TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao chó thích ăn phân?

Chủ nhật, 30/08/2020 19:38

Nhiều bạn nuôi chó cưng tại nhà sẽ gặp hiện tượng chó ăn phân, tại sao chó thích ăn phân?

Chó ăn phân trước hết có thể phản ánh sự thiếu hụt các nguyên tố vi lượng tương ứng trong cơ thể chó, thứ hai là có một nguyên nhân khác khiến chó ăn phân, đó là chúng không có đủ thức ăn, lúc này chúng sẽ ăn phân khi đi dạo chơi ngoài trời.

Về cơ bản, các gia đình thường sẽ nuôi những chú chó cưng yêu thích của mình, mặc dù những chú chó cưng mang lại cho chúng ta nhiều sự đồng hành trong cuộc sống và tâm hồn, nhưng vì chúng ta chọn nuôi chúng, chúng ta phải có trách nhiệm với chúng và dọn vệ sinh cho chúng. Ngoài ra, những người nuôi chó chắc chắn sẽ gặp phải hiện tượng đó là chó thường ăn phân khi chúng đang đi dạo bên ngoài. Tại sao chó thích ăn cứt (phân)? Và chúng ta nên làm gì nếu chó ăn phân? Chúng ta có thể cùng nhau tìm hiểu những vấn đề này.

1. Tại sao chó thích ăn phân

Khi nuôi chó, chúng ta sẽ không chỉ chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho chó và nước lọc cho chó, mà còn chuẩn bị rất nhiều đồ ăn nhẹ cho chó, chẳng hạn như thịt khô, tai,.... Nhưng nhiều người vẫn không thể giải thích tại sao chó thích ăn phân. Các chuyên gia về thú cưng có liên quan đã cho chúng tôi câu trả lời. Chó thích ăn phân, nguyên nhân chủ yếu là do chúng thiếu một số nguyên tố vi lượng trong cơ thể nên chúng sẽ nhận được các nguyên tố vi lượng này khi ăn phân. Một yếu tố khác là một số con chó thường không có đủ thức ăn nên chúng sẽ ăn khi đi ngoài đường, bao gồm cả đồ ăn vặt và phân.

2. Làm gì nếu con chó ăn phân

Ở trên chúng ta đã thảo luận về lý do tại sao chó thích ăn phân, tiếp theo chúng ta sẽ thảo luận về việc làm gì khi chó ăn phân? Nếu thấy chó ăn phân ở bên ngoài, chúng ta phải ngăn chặn kịp thời, có thể vỗ vào miệng hoặc mắng mỏ nặng lời để chó ngừng hành vi đó lại và thấy đó là sai. Sau khi về nhà, chúng ta cũng nên kịp thời nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ thú y, đồng thời mua một số viên uống có thể bổ sung nguyên tố vi lượng cho chó.

Sau khi đọc bài viết, tôi tin rằng bạn có thể có được câu trả lời phù hợp. Hầu hết chó cảnh vẫn không có thói quen ăn phân. Nếu chúng ta phát hiện chúng có thói quen ăn phân thì chúng ta phải ngăn chặn kịp thời và để chúng bỏ thói quen xấu này. Chú ý dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, đừng để chúng thiếu các nguyên tố vi lượng.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới