TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao chúng ta không thể ngủ chung giường với người chết trước đây? Đó không phải là mê tín, mà là những điều cấm kỵ.

Thứ hai, 11/09/2023 22:00

Theo quan niệm lâu đời có rất nhiều điều được gọi là cấm kỵ đối với người thân đã khuất. Một trong số đó là không được ngủ trên giường người chết, người càng gần gũi thì càng nên tránh, đây không phải là mê tín, tại sao lại như vậy?

Vứt bỏ đồ đạc còn sót lại

Nói chung, sau khi một người qua đời, người dân ở hầu hết các khu vực đều tổ chức tang lễ theo những cách tương tự. Trước hết, trước khi một người chết có những dấu hiệu nhất định, sau đó những người thân trong gia đình sẽ thông báo cho tất cả họ hàng trong gia đình, sau đó quấn khăn liệm cho người đó, đợi người đó trút hơi thở cuối cùng rồi đưa đi hỏa táng hoặc được chôn cất.

Thông thường, vào đêm trước ngày chôn cất người quá cố hoặc sáng hôm sau, những người thân trực hệ trong gia đình sẽ tổ chức tiệc để bày tỏ sự chia buồn. Sau đó khi chôn cất người quá cố, người thân sẽ chọn cách đốt những đồ vật, quần áo yêu thích của người quá cố trực tiếp cùng với người đã khuất, cuối cùng là chôn cất cùng với người đã khuất.

Nguyên nhân chính là do người ta tin rằng người đã khuất sẽ rời bỏ thế giới này và đến một thế giới khác. Ở thế giới đó họ vẫn duy trì những thói quen của thế giới này. Vì vậy, quần áo và đồ trang sức mà họ thích khi còn sống đều được đốt trực tiếp cho họ, để họ có thể trực tiếp hưởng thụ ở thế giới đó, cũng có thể coi là lời chúc tốt lành cho người đã khuất của người sống.

Nhưng vẫn có một số thứ người đã khuất để lại không thể trực tiếp đốt đi, chẳng hạn như những thú cưng nhỏ mà họ rất yêu thích khi còn sống. Sau khi những thú cưng nhỏ mất đi chủ, để chúng tiếp tục tồn tại trên thế giới này, chúng cần phải chọn chủ mới cho chúng.

Một mặt, nó cho phép người đã khuất cảm thấy thoải mái ở một thế giới khác, mặt khác, nó cho phép người đã khuất nhìn thấy mọi thứ và suy nghĩ về chúng. Ngoài ra, còn có một phần tài sản do người chết để lại sau khi chết sẽ được chia cho con cháu trực hệ hoặc vợ, chồng.

Trên đời này có một số người tham lam, trước cái chết của người thân, họ không cảm thấy đau buồn lắm, họ quan tâm đến việc mình sẽ nhận được gì nên sẽ xảy ra những cuộc tranh giành tài sản đẫm máu, thậm chí phải ra tòa.

Nhưng hầu hết các gia đình không tranh chấp việc phân chia tài sản. Họ tặng những thứ này cho người già chỉ vì muốn lúc nào cũng tưởng nhớ đến những người đã khuất. Tuy nhiên, một số người thân rất nhớ người đã khuất nên trực tiếp đi ngủ trên chiếc giường mà người đã mất đã ngủ.

Trên thực tế, chuyện này tuyệt đối không được phép, đặc biệt là việc người già nói chuyện phiếm là rất cấm kỵ. Vậy tại sao chúng ta không thể ngủ trên cùng một chiếc giường mà người chết đã ngủ trong suốt cuộc đời của họ?

Không ngủ trên giường người chết đã ngủ khi còn sống

- Nguyên nhân thứ nhất là vì chúng ta đều biết bản chất của người sống là Dương. Người rời khỏi thế giới này thuộc về Âm, người ta thường nói, Âm và Dương xung đột lẫn nhau, một khi cả hai hợp nhất sẽ rất tổn hại đến sinh lực.

Giường là nơi con người chạm vào nhiều nhất trước khi chết nên giường là nơi tập trung nhiều năng lượng Âm nhất. Nếu người có năng lượng dương đặc biệt mạnh nằm trên đó, chắc chắn sẽ bị nhiễm một chút năng lượng âm, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bản thân.

- Lý do thứ hai là vì mọi người ở mọi lứa tuổi đều tin vào Phong Thủy. Bởi vì dù sao họ cũng là người đã qua đời, mặc dù là người thân yêu quý nhất của chúng ta, nhưng suy cho cùng Âm Dương cũng chia cắt, những thứ đó đối với người còn sống rất xui xẻo.

Nếu bạn ngủ trên chiếc giường mà họ đã ngủ lâu năm, nó có thể hủy hoại tài sản của chính bạn, thậm chí còn mang đến tai họa cho gia đình bạn, điều này rất có thể xảy ra. Nếu gia đình bạn đang kinh doanh, nền kinh tế của công ty sẽ ngày càng sa sút vì sự cố này, cái mất sẽ nhiều hơn cái được.

- Nguyên nhân thứ ba là bởi vì, theo quan điểm khoa học, cơ thể một người sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn trước khi chết. Hầu hết các gia đình không thể giữ giường của mình trong tình trạng vô trùng.

Vì vậy, loại vi trùng này sẽ luôn tồn tại trên giường của người đã khuất , nếu người khỏe mạnh nằm trên đó thì vi trùng này sẽ xâm nhập trở lại cơ thể người khỏe mạnh, gây ảnh hưởng rất lớn đến người này. Nếu thể chất của người này không tốt lắm, có thể mắc phải một căn bệnh rất nặng do nhiễm vi khuẩn, đến lúc đó mới hối hận cũng đã muộn.

Con người không thể từ cõi chết sống lại, người sống trên đời còn nhiều điều phải hướng về, con người phải học cách tạm biệt quá khứ. Thời gian không ngừng trôi về phía trước, trong dòng sông dài của lịch sử, mọi thứ trên thế giới cũng đang thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác, mọi người đều phải đối mặt với thế giới bằng một thái độ và tầm nhìn mới, luôn luôn thay đổi không ngừng.

Hãy trân trọng khoảnh khắc hiện tại, trân trọng mọi người thân thiện xung quanh bạn, quan tâm và yêu thương cha mẹ, những người yêu thương bạn. Suy cho cùng, thế gian là vô thường, đừng đợi đến khi mất đi rồi mới hối hận, lúc đó muốn làm gì cũng không được.

Đối xử với mọi người và mọi vật bằng thái độ ân cần, hòa nhã là phẩm chất cao đẹp nhất của con người. Ngày nay, nhiều người luôn dễ mất bình tĩnh với những người thân thiết nhưng lại vô cùng thân thiện với người lạ, điều đó thật đáng buồn. Vì vậy chúng ta phải học cách đối xử tử tế với bản thân và trân trọng người thân xung quanh mình.

Phần kết

Con người cuối cùng rồi cũng phải chết, tất cả những gì chúng ta có thể làm là sống trong hiện tại và cố gắng không để lại bất kỳ sự hối tiếc nào và làm hài lòng những người quan trọng. Thay vì đợi đến ngày đó rồi tiếc nuối, thà trân trọng những người thân yêu của mình ngay từ bây giờ, để tránh khỏi bi kịch. Nếu bỏ qua tình cảm của những người thân yêu vì sự phù phiếm, danh vọng của những thứ bên ngoài thì sau này hối hận có ích gì?

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới