TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao chúng ta thường ăn lòng lợn mà ít thấy lòng bò bán ngoài chợ? Tất cả nó đã đi đâu?

Thứ bảy, 29/06/2024 05:54

Người Việt chúng ta nhìn chung không kén chọn thực phẩm nên có thể chấp nhận nhiều thành phần thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, đối với động vật như thịt gà, ngoại trừ phần mông, hầu hết các bộ phận khác đều được chấp nhận.

Tổ tiên của chúng ta từ xa xưa đã siêng năng và tiết kiệm nên trong cuộc sống hàng ngày nhiều nội tạng như lợn cũng được chế biến thành món ăn rất ngon, còn trong đời sống hàng ngày lại là một món ngon khác khiến con người phải kinh ngạc, ví dụ lòng lợn.

Người nước ngoài sẽ không ăn nội tạng của nhiều loài động vật vì họ cho rằng nội tạng của động vật rất bẩn, nhưng đối với chúng ta thì lại khác. Dù là chân gà hay nội tạng động vật đều sẽ được chế biến thành món ăn ngon. Lòng lợn tuy rất mất vệ sinh và bẩn nhưng nhiều người lại thích ăn, chất dinh dưỡng ở các trang trại chăn nuôi lợn rất phong phú, nó hoàn hảo cho việc ăn uống.

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta ăn nhiều loại thịt khác nhau, ngoài thịt lợn thì có thịt bò. Có những nơi chuyên bán lòng lợn ở chợ rau nhưng hiếm khi thấy lòng bò. Nhiều người không biết lý do cụ thể. Tiếp theo, tôi xin giới thiệu với các bạn, ruột bò đã đi đâu?

Tại sao chúng ta thường ăn lòng lợn mà ít thấy lòng bò? Tất cả đã đi đâu?

Ruột lợn, đúng như tên gọi, là ruột của lợn, là nơi lợn dùng để đựng phân. Chúng ta vẫn có thể chế biến lòng lợn thành những món ăn rất ngon, chẳng hạn như lòng lợn xào cay, lòng xào dưa. Nhưng mặc dù món ăn này rất ngon nhưng hương vị của nó thực sự không được người bình thường chấp nhận.

Trước hết nói về lòng bò. Chúng ta đều biết thịt bò rất đắt, vậy phải chăng lòng bò cũng đắt hơn? Tại sao không có lòng bò bán nhiều trên thị trường? Là vì ​​nó không phổ biến hay vì có tiền cũng không mua được? Thực tế, giá trị dinh dưỡng của ruột bò rất cao, giàu protein nên ruột bò rất được ưa chuộng trên thị trường, nhưng nhìn chung chúng ta khó mua được.

Quả thực là không có lòng bò để bán trên thị trường, điều này không có nghĩa là lòng bò không được ưa chuộng, ngược lại, chúng được ưa chuộng đến mức ngay cả trước khi giết mổ, lòng bò cũng được giữ lại.

Sau khi giết nhiều gia súc, lòng bò sẽ được giao cho người mua đã đặt trước. Nhiều người tò mò những người này muốn làm gì khi mua lòng bò? Lý do rất đơn giản. Khi chúng ta đến nhà hàng thịt bò để ăn thịt bò, sẽ có các món xào lòng bò, nói cách khác, lòng bò về cơ bản là do nhà hàng thịt bò độc quyền nên chúng ta khó có thể mua nó ngoài chợ.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, sở dĩ chúng ta không thường xuyên nhìn thấy lòng bò bày bán nhiều, chủ yếu là vì chúng khá ít và có giá thành tương đối đắt nên người bình thường không thể mua được.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới