TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao có người thà bỏ trống căn nhà của mình hơn là cho thuê? Ngu ngốc hay thông minh? Đây là câu trả lời

Chủ nhật, 03/12/2023 13:42

Mười năm qua là thập kỷ phát triển thần tốc của ngành bất động sản, giá nhà đất ngày nay vượt xa sức tưởng tượng của nhiều người trước đây.

Nhiều người đã làm việc chăm chỉ hàng chục năm nhưng cuối cùng số tiền tiết kiệm không đủ mua nhà, nhiều người trẻ đã trở thành “nô lệ” cho các khoản vay để mua nhà, nhưng có một số người lại có trong tay vài bất động sản. Hơn nữa, điều bất ngờ là sau khi những người này mua nhà, họ thà để trống chứ không cho thuê.

Với sự phát triển đô thị hóa không ngừng hiện nay, dân số thành thị tiếp tục tăng, đặc biệt là ở các khu vực phát triển kinh tế như những thành phố lớn, giá nhà ngày càng tăng, người dân nhận thấy đầu tư vào bất động sản an toàn hơn đầu tư vào cổ phiếu và có lợi nhuận khách quan. Nhiều người đã gia nhập hàng ngũ đầu cơ bất động sản, nhưng tại sao họ lại thà để căn nhà mua trống còn hơn là cho thuê? Trên thực tế, tất cả đều vì một lý do thực tế: tiền. Chuyên gia nói chỉ có kẻ ngốc mới cho thuê nhà.

Sở dĩ giới đầu cơ bất động sản là để thu được nhiều lợi ích kinh tế hơn, nếu họ chọn cách cho thuê nhà, một mặt họ sẽ phải bỏ thêm tiền để trang trí. Hơn nữa, một khi nhà đã được cho thuê, nó sẽ trở thành nhà cũ, nhà sẽ mất giá trị. Mặt khác, nhà thô tuy không mới nhưng được ưa chuộng hơn trên thị trường và người dân cũng sẵn sàng mua nhà thô hơn. Nhà thô có nhiều ưu điểm hơn là giá nhà phải chăng, mua nhà thô sẽ dễ dàng trang trí theo khả năng và sở thích của người mua sau này. Vì vậy, để bán càng nhanh càng tốt và tối đa hóa lợi nhuận, giới đầu cơ bất động sản thà để trống nhà còn hơn cho thuê.

Nhiều người có nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc đầu cơ bất động sản, có người cho rằng đó chỉ là một phương tiện đầu tư, điều này cũng dễ hiểu. Số khác lại ghét kiểu đầu cơ bất động sản này và cho rằng đầu cơ bất động sản sẽ tiếp tục đẩy giá nhà đất lên cao, khiến nhiều người dân bình thường không có khả năng mua nhà. Để hạn chế tình trạng giá nhà đất tăng quá mức, nhà nước đã liên tục triển khai các chính sách liên quan để hạn chế việc đầu cơ cũng như đưa giá nhà về mức chấp nhận được.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới