TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao con người ăn thịt động vật ăn cỏ mà không ăn thịt động vật ăn thịt? Có gì khác biệt?

Chủ nhật, 09/04/2023 05:51

Trong dòng sông dài của lịch sử, loài người dám tự gọi mình là kẻ đứng thứ hai trong chuỗi thức ăn, nhưng không loài vật nào dám tự xưng là kẻ đứng đầu.

Nhưng bạn có nhận thấy một hiện tượng rất kỳ lạ, đó là thịt chúng ta thường ăn về cơ bản là động vật ăn cỏ, chẳng hạn như gia súc, cừu, lợn,... nhưng hầu như không có thịt từ động vật ăn thịt.

Khi nói đến thực phẩm, con người đã ăn thịt sống từ lâu.

Tuy nhiên, nồng độ axit dạ dày của con người không đạt tiêu chuẩn để nhặt rác, và thời đại đó không có tủ lạnh, buộc họ phải đi săn vài ngày một lần.

Mặc dù con người có thể chấp nhận thịt của cả động vật ăn cỏ và động vật ăn thịt, nhưng rõ ràng con người chúng ta cũng là con mồi của động vật ăn thịt vào thời điểm đó.

Vì sự an toàn, mọi người chắc chắn sẵn sàng săn mồi một số động vật ăn cỏ.

Hơn nữa, có một lợi ích khác khi ăn thịt của động vật ăn cỏ. Đó là, động vật ăn cỏ ăn thực vật, khiến chúng ít mắc các bệnh truyền nhiễm và con người không dễ ăn phải thịt bị ô nhiễm. Động vật ăn thịt thì khác, chúng ăn thịt của các loài động vật khác, đôi khi còn ăn xác thối, trong cơ thể chúng có thể ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và vi rút, thậm chí có thể có ký sinh trùng. Nếu mọi người không xử lý thịt tốt có thể bị bệnh sau khi ăn, thì cái mất nhiều hơn cái được.

Theo thời gian, con người phát triển chăn nuôi gia súc và bắt đầu nuôi nhốt loài động vật ăn cỏ này để cung cấp thịt, con người ngày càng quen thuộc với mùi vị của những loại thịt này.

Sau đó, các đầu bếp xuất hiện và về cơ bản họ sử dụng những con vật nuôi nhốt này để nấu ăn.

Do đó, ngày nay con người ăn nhiều động vật ăn cỏ hơn, và cá nhân tôi cảm thấy rằng nó có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống lâu dài.

Ngoài những lý do trên, còn một vấn đề rất thiết thực khác, đó là chi phí chăn nuôi của chúng ta.

Đối với động vật ăn cỏ như trâu bò, cừu, gà ta chỉ cần cho chúng ăn rau, cây, cỏ, lá cây vẫn có thể phát triển khỏe mạnh và không bị thiếu chất dinh dưỡng. Chi phí của cây trồng nói chung là thấp, và rất tiết kiệm chi phí để phát triển.

Nhưng nếu chúng ta nuôi nhiều loài ăn thịt thì chúng ta không chỉ tốn tiền mua thịt mà còn phải chuẩn bị tủ lạnh để trữ thức ăn cho chúng, chúng chỉ ăn thịt, có khi không ăn được như chó, mèo. Do đó, hiệu suất chi phí của việc nhân giống động vật ăn thịt quá thấp và hoàn toàn không cần thiết.

Do đó, bất kể chi phí, lợi ích, chi phí quản lý và các khía cạnh khác, việc nông dân nuôi động vật ăn cỏ là hiệu quả nhất về chi phí.

Hầu hết chúng ta đã quen với hương vị của thịt lợn, bò, gà,... và giá cả chấp nhận được. Bây giờ thịt động vật ăn thịt bỗng nhiên nhiều hơn, một là họ không biết chế biến cho ngon, hai là giá phải cao, nhìn chung hiệu quả chi phí tiêu thụ không cao. Theo cách này, ngay cả khi thịt của động vật ăn thịt có thể khơi dậy sự tò mò của mọi người trong một thời gian ngắn, thì cũng khó có thể tiếp tục phát triển.

Vì vậy, về cơ bản, chúng ta ăn thịt của động vật ăn cỏ, không phải thịt của động vật ăn thịt.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)