TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao con người không ăn thịt động vật ăn thịt? Chỉ ăn thịt động vật ăn cỏ, xem các nhà khoa học nói gì

Thứ tư, 28/08/2024 16:37

Ba bữa ăn trong ngày của con người không thể tách rời khỏi ngũ cốc nguyên hạt. Ngày nay, chế độ ăn uống của người dân chú ý đến việc đa dạng hóa, ngoài rau có thể cung cấp cho con người chất xơ, thịt còn có thể cung cấp chất béo và protein rất cần thiết.

Khi con người ăn thịt, hầu hết đều chọn thịt của động vật ăn cỏ, và hiếm khi hoặc gần như không bao giờ ăn thịt của động vật ăn thịt.

Động vật ăn thịt sống ở đầu chuỗi thức ăn. Chúng không chỉ to lớn, hung dữ và gây chết người mà còn có số lượng tương đối nhỏ. Từ góc độ an toàn, động vật ăn thịt nhìn chung rất hung dữ, to lớn và mạnh mẽ. Tổ tiên của chúng ta thời cổ đại đã dựa vào máu thịt để chiến đấu với chúng. Rất khó để săn chúng, thậm chí chúng ta có thể vô tình bị thương. Động vật ăn cỏ thường có tính khí ngoan ngoãn và sức tấn công tương đối yếu. Con người có thể khuất phục chúng tương đối dễ dàng. Vì vậy, để tìm kiếm ưu điểm và tránh nhược điểm, vì sự an toàn của bản thân, con người có thể không còn săn bắt những loài động vật ăn thịt lớn một cách vô nghĩa nữa.

Sự khác biệt giữa động vật ăn cỏ và động vật ăn thịt rất đơn giản, thói quen sống của chúng khác nhau, dẫn đến thịt trên cơ thể chúng hoàn toàn khác nhau. Mỗi người đều có nguyên tắc riêng. Lợn, gia súc và cừu đều là động vật ăn cỏ, chúng đã dần trở thành loại thịt mà con người thường ăn ngày nay, như hổ, sư tử, v.v., hiếm khi thấy người ta ăn chúng, bởi nó có sức sát thương rất lớn, cộng thêm việc quanh năm thích ăn thịt nên cực kỳ có hại cho con người.

Ngoài ra, chúng chủ yếu ăn thịt, ăn thịt sống nên trong cơ thể có rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng, nếu con người cảm thấy hơi không khỏe sẽ ngay lập tức bị nhiễm virus và vi khuẩn, điều này cũng gây ra mối đe dọa nhất định cho an toàn tính mạng. Đó là lý do tại sao con người thường ăn thịt ăn cỏ, mà không ăn thịt động vật ăn thịt.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới