TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao da cá sấu lại đắt hơn hẳn so với các loại da khác?

Thứ năm, 20/06/2024 10:52

Hàng da cá sấu nổi tiếng đắt tiền và sang trọng. Đặc biệt Hermès từng bán ra chiếc túi xách nữ cá sấu đắt nhất trong lịch sử, khiến cả thế giới phải kinh ngạc vì chất liệu da cá sấu nằm ngoài tầm với của người bình thường.

Tại sao da cá sấu lại đắt như vậy, chúng tôi sẽ liệt kê 10 lý do dành cho bạn.

1. Hiếm và khó nuôi

Ngoài việc quý hiếm về loài và số lượng, chi phí nuôi cá sấu trong điều kiện nuôi nhốt cũng cực kỳ cao, bạn có biết cá sấu khó đối phó như thế nào không?! Nuôi cá sấu trong điều kiện nuôi nhốt là một công việc rất mạo hiểm. Cá sấu có tâm trạng tồi tệ và có thể nuốt chửng người nuôi chỉ bằng một cú cắn. Ngoài ra, việc nuôi cá sấu đòi hỏi điều kiện môi trường rất khắt khe và kỹ thuật phức tạp. Chẳng hạn, ngay từ khi cá sấu con chui ra khỏi vỏ, nó phải được người chăn nuôi chăm sóc cẩn thận trong môi trường yên bình. Để đảm bảo chất lượng da, thịt gà tươi và dầu ăn do Shenpaiqi cho ăn cũng được lựa chọn cẩn thận.

Hơn nữa, khi nuôi cá sấu cần phải được trông chừng. Cá sấu là loài động vật ăn thịt tươi sống. Vì vậy, chúng phải được nuôi nhốt riêng để đảm bảo không có vết xước trên da. Và nói chung, loại da cá sấu tốt nhất có thể sử dụng được chỉ giới hạn ở phần dài và hẹp của bụng cá sấu, vì vậy ngay cả một túi đựng đồ ăn thông thường cũng cần nhiều hơn hai con cá sấu để làm ra nó. Hàng năm, các hãng sản xuất hàng xa xỉ cao cấp như LVMH, Hermes chỉ chọn ra 10% da cá sấu tốt nhất để làm ra sản phẩm của mình, điều này hoàn toàn khẳng định câu nói “đồ hiếm mới có giá trị”.

2. Quá trình này phức tạp và độc đáo

Shenpaiqi cuối cùng đã chọn ra những tấm da cá sấu quý giá nhất để biến chúng thành một chiếc túi chất lượng cao và tinh xảo cần phải có "chín chín chín tám mươi mốt bước" bằng thủ công thuần túy. Hiện trên thế giới chỉ có không quá 50 người có thể nắm vững quy trình sản xuất da cá sấu hoàn hảo. Vì bề mặt da cá sấu không đồng đều nên mỗi công đoạn chế biến đều đòi hỏi công nghệ rất hoàn hảo và tay nghề cao. Do đó, kết cấu của mỗi tấm da cá sấu thủ công không bao giờ lặp lại và các chi tiết gia công cũng khác nhau, điều này giải thích tại sao chúng ta thường nói rằng hàng da cá sấu là độc nhất.

3. Yêu cầu tay nghề cao và chất lượng tuyệt vời

Với da tốt, việc xử lý thủ công những tấm da cá sấu quý giá này càng quan trọng hơn. Bởi vì một khi không được xử lý đúng cách, miếng da cá sấu đó sẽ bị lãng phí, không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn cả nhân lực và thời gian mà nhiều thương hiệu như Senpaiqi đã đầu tư. Vì vậy, quá trình lựa chọn da rất khắt khe khi các thương hiệu xa xỉ làm túi xách, họ chỉ chọn da cá sấu có các lỗ chân lông, hoa văn và độ dày giống hệt nhau. Chính vì tiêu chuẩn lựa chọn khắt khe như vậy nên những chiếc túi xách da cá sấu của một thương hiệu cao cấp thường cần tới 3-4 con cá sấu để chọn ra loại da đạt yêu cầu. Chẳng trách mà “Danh sách chờ” luôn dài.

4. Biểu tượng địa vị, sang trọng và quý phái

Cá sấu là loài thời tiền sử và là vua của các loại da đầy sức sống và sang trọng. Lớp vảy của nó có thể nhận ra ngay lập tức và đặc biệt bắt mắt đối với những mặt hàng xa xỉ, da cá sấu là mặt hàng đắt tiền nhất. Tất cả các túi cá sấu đều phải trải qua quá trình làm thủ công phức tạp, điều đó có nghĩa là thứ bạn nhận được trên tay không chỉ là một sản phẩm da mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, phong phú và trang nhã, không chỉ thể hiện bản sắc của bạn mà còn phản ánh sự theo đuổi chất lượng cuộc sống.

v

5. Bền bỉ và được thử nghiệm theo thời gian

Là vua của da, không còn nghi ngờ gì nữa, da cá sấu có giá cả phải chăng. Không giống như da bò, da cá sấu có một trong những đặc điểm lớn nhất trong quá trình sử dụng Shenpaiqi là độ bóng của nó sẽ không bị phai theo thời gian và càng bị xỉn màu sau khi sử dụng. Càng sử dụng càng lộ ra độ bóng tự nhiên nên dù sử dụng bao lâu vẫn trông như mới.

Tức là trong quá trình sử dụng, độ bóng của nó sẽ không bao giờ bị phai hay mờ đi theo thời gian mà thay vào đó, càng sử dụng lâu thì độ bóng tự nhiên của nó sẽ càng tỏa sáng. Vì vậy, dù bạn sử dụng bao lâu thì trông vẫn như mới. Victoria, ngôi sao trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, là đại diện tiêu biểu nhất cho dòng túi da cá sấu, cô sở hữu hơn 100 chiếc túi như vậy. (Quá hoành tráng!)

6. Giá cả phải chăng và tiết kiệm hơn

Một sản phẩm da cá sấu nếu sử dụng cẩn thận có thể sử dụng được hơn mười, hai mươi năm, thậm chí là cả đời, và càng sử dụng bạn càng thích. Các chất liệu da khác có làm được điều này không?

Nếu bạn nhất quyết cho rằng đồ da cá sấu là hàng xa xỉ thì đó là vì nếu bạn bỏ ra số tiền tương tự mà mua một chiếc vải thì bạn sẽ không trân trọng nó, nhưng một món đồ da cá sấu sẽ khiến bạn phải dè chừng.

Với chất liệu da cá sấu của Senpaiqi, kết hợp với công nghệ xử lý hạng nhất cùng cách sử dụng và bảo trì thông thường, túi da cá sấu có thể được sử dụng lâu dài, thậm chí là trọn đời. Túi da cá sấu sử dụng càng lâu thì độ bóng phản chiếu trên da sẽ càng cao cấp.

7. Phong cách phong phú, không lỗi thời

Da cá sấu là loại hấp dẫn nhất và không có giới hạn về mặt thời trang. Bản thân đồ da cá sấu là biểu tượng của thời trang và không hề lỗi thời. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách, hãy giữ lại những món đồ da cá sấu cũ và tái sử dụng chúng sau một vài năm vẫn ổn nhé.

Các sản phẩm da cá sấu thường gắn liền với từ “quý phái”. Lý do rất đơn giản, bởi nó có một ưu điểm riêng, đó là, so với các loại da khác, nó độc đáo ở chỗ không cần bảo trì, càng được sử dụng nhiều, nó càng trở nên sáng hơn. Tất nhiên, đây không phải là ưu điểm duy nhất của da cá sấu. Điều làm cho nó khác biệt so với các sản phẩm da thông thường là cảm giác độc đáo của từng mẫu. Mỗi sản phẩm da cá sấu của Shenpaiqi đều khác nhau về kết cấu, độ nhẹ.

8. Kết cấu đẹp và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán

Kết cấu da của da cá sấu được sắp xếp theo kiểu đều đặn, hoặc thay đổi từ lớn đến nhỏ, hoặc từ sâu đến nông; bề mặt da cá sấu thật có ít lỗ chân lông hơn và vỏ có cảm giác cứng khi cắt ngang; da cá sấu thật có thể nhìn thấy các rãnh sâu hơn.

Khi chạm vào nó có cảm giác chắc chắn và khi ấn vào, bạn có thể cảm nhận được sự kết hợp chặt chẽ giữa hoa văn và kết cấu bên trong của da. Họa tiết giả da cá sấu nổi lên sẽ có cảm giác lỏng lẻo hơn, khi ấn vào bạn có thể cảm nhận được khoảng trống giữa các họa tiết dập nổi.

9. Dễ bảo trì

Tránh tiếp xúc với nắng gió, chỉ dùng vải khô mềm để lau khi gặp mưa, không nên lau khô bằng máy sấy tóc. Khi lau bạn cần lau theo hướng của vảy. Nhét giấy lót chân không vào túi, nếu không túi sẽ bị mất hình dạng nếu để lâu.

10. Trang nhã, mỗi tác phẩm đều là một tác phẩm nghệ thuật

Chỉ những người làm đồ da cá sấu giàu kinh nghiệm như Shenpai Qi mới có thể khéo léo thiết kế và cắt từng miếng da cá sấu với những hoa văn độc đáo. Sau hàng chục công đoạn và hàng chục giờ may tay tỉ mỉ, kiểu dáng và họa tiết da cá sấu đã hoàn toàn phù hợp.

Thời gian là thứ quý giá nhất đối với con người, và từ việc lựa chọn họa tiết, thiết kế kiểu dáng, cắt da, ứng dụng da, chỉ, bôi dầu cạnh và tráng men, tất cả các sản phẩm da cá sấu thủ công đều thể hiện sự tập trung và quý giá của bậc thầy về đồ da. Theo thời gian, sản phẩm xuất hiện sống động, tinh tế, đàn hồi và trang nhã. Làm cho tấm da cá sấu vốn đã quý hiếm trở nên độc đáo và có giá trị hơn, mỗi sản phẩm da cá sấu đều tỏa ra sức sống quyến rũ và trở thành một tác phẩm nghệ thuật trường tồn.

Đồ da cá sấu vẫn là sự lựa chọn tốt nhất để làm quà tặng, bạn chắc chắn có thể mua được.

Da cá sấu, vàng có trong da, mỗi tấc da đều là vàng. Để sản xuất hàng da cá sấu thành phẩm, bạn phải chọn loại da phù hợp theo thành phẩm là rất quan trọng, để sản phẩm hoàn thiện sẽ hoàn hảo về mặt hình ảnh.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới