TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao đàn ông bị cương cứng vào buổi sáng?

Thứ ba, 12/01/2021 07:05

Buổi sáng thức dậy cương cứng là điều mà nam giới tự hào hơn cả, họ cho rằng mình có khả năng tình dục mạnh mẽ, nhưng nếu buổi sáng mà không cương cứng thì ngay lập tức họ sẽ nghi ngờ rằng mình “không có việc làm”.

Tại sao đàn ông bị cương cứng vào buổi sáng?

Cương cứng buổi sáng đề cập đến sự cương cứng tự nhiên do Tintin nam tạo ra trong trạng thái không chủ quan từ 4 đến 7 giờ sáng. Cơ chế không rõ ràng. Tuy nhiên, rõ ràng là do thể trạng mỗi ngày khác nhau nên có thể không phải ngày nào cũng xuất hiện hiện tượng cương cứng vào buổi sáng, nếu không có cương cứng vào buổi sáng thì không thể đánh giá được chức năng tình dục của một người đàn ông.

Tuổi tác là yếu tố quyết định khả năng cương cứng vào buổi sáng. Đàn ông sẽ cương cứng vào buổi sáng khi bắt đầu dậy thì. Theo tuổi tác, số lần cương cứng buổi sáng tăng dần và thời gian tăng dần. Nói chung sau 30 tuổi, sự cương cứng buổi sáng sẽ dần yếu đi, thậm chí không thể cương cứng vào buổi sáng. Tuy nhiên, một số người cao tuổi vẫn có thể giao hợp. Có thể thấy mối quan hệ giữa khả năng cương cứng vào buổi sáng và hoạt động tình dục không tỷ lệ thuận tuyệt đối.

Khi bạn 20 đến 30 tuổi, bạn có khả năng cương cứng nhiều nhất và sẽ giảm dần sau tuổi trung niên. Tuy nhiên, do những người trẻ hiện nay có thói quen hàng ngày không đều đặn, hút thuốc quá nhiều, lạm dụng rượu và căng thẳng tinh thần quá mức, cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng vào buổi sáng.

Thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự cương cứng buổi sáng ở nhiều mức độ khác nhau, sự tiết hormone nam có mối quan hệ nhất định với sự cương cứng buổi sáng, thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết hormone, vì vậy thức khuya sẽ ảnh hưởng đến sự cương cứng buổi sáng. Đặc biệt những người trẻ không cương cứng vào buổi sáng thường liên quan đến việc thức khuya.

Bệnh cao huyết áp ngày càng trẻ hóa. Nhiều người trẻ tuổi bị huyết áp cao. Họ không biết rằng việc dùng thuốc hạ huyết áp cũng có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng vào buổi sáng. Thuốc đối kháng ion canxi là một trong những loại thuốc ảnh hưởng đến sự cương cứng, vì vậy nếu không cương cứng buổi sáng, bạn có thể cân nhắc thay thế thuốc hạ huyết áp khác.

Nếu không cương cứng vào buổi sáng trong thời gian dài và kèm theo giảm ham muốn thì cần phải xem xét các vấn đề khác, bạn nên làm xét nghiệm nội tiết tố để loại trừ hội chứng thiếu hụt androgen, sau đó sẽ khám và điều trị thêm tùy theo tình trạng bệnh.

Nếu cơ thể không mắc các bệnh khác, bạn có thể tăng khả năng cương cứng vào buổi sáng bằng cách uống nhân sâm, nhung hươu và các vị thuốc khác. Đồng thời, chú ý sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, vui vẻ, đừng làm việc quá sức, mỗi sáng thức dậy bạn sẽ thấy mình “cứng lại” bên dưới.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới