TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao đàn ông Nhật thích tiểu ngồi? 3 lợi ích đã được chứng minh, đàn ông có thể học theo

Thứ năm, 23/11/2023 06:16

Một chương trình của Nhật Bản cũng tiến hành một thí nghiệm, các giọt nước bắn ra theo các hướng phóng điện khác nhau là khác nhau, tình trạng tốt hơn một chút khi đi tiểu giữa chừng, nhưng việc bắn tung tóe vẫn là điều không thể tránh khỏi.

Nhiều bé trai lo lắng nếu đi tiểu khi ngồi thì nước tiểu có bị bẩn hay gây bệnh tiết niệu không? Thực ra không cần phải lo lắng.

Một nghiên cứu phân tích tổng hợp trên tạp chí “PLoS One” cho thấy đối với những bé trai khỏe mạnh, việc ngồi và đứng đi tiểu không có nhiều khác biệt, tốc độ, thời gian và lượng nước tiểu tồn dư là tương tự nhau.

Riêng đối với nam giới có triệu chứng đường tiết niệu dưới (đi tiểu nhiều, tiểu đau, tiểu khó), ngồi tiểu có thể tốt hơn, dẫn đến đi tiểu nhanh hơn, thời gian ngắn hơn và ít cặn nước tiểu hơn.

Ngoài ra, đi tiểu khi ngồi cũng có thể ngăn ngừa tình trạng ngất khi tiểu tiện. Nhiều người dễ bị hạ huyết áp thế đứng khi thức dậy vào sáng sớm, nếu đi tiểu quá mạnh và quá nhanh vào thời điểm này rất dễ làm trầm trọng thêm các triệu chứng hạ huyết áp và gây ngất. Vì vậy, sẽ an toàn hơn khi đi tiểu khi ngồi.

Ngồi tiểu thực ra không phải là chuyện hiếm, ngược lại ở một số nước, việc con trai ngồi tè là chuyện bình thường và lịch sự.

Ví dụ, các cậu bé người Đức được dạy ngồi tiểu ngay từ khi còn nhỏ và các biển báo “Không đứng để đi tiểu” được dán ở những nơi công cộng.

Một cuộc thăm dò năm 2020 cho thấy hơn 70% nam giới ở Nhật Bản chọn cách tiểu tiện khi ngồi, điều này vừa sạch sẽ, vừa vệ sinh và có thể chiếm được cảm tình của các cô gái.

Nhà vệ sinh vốn là nơi tập trung của nhiều loại vi khuẩn và nấm mốc, nếu không được vệ sinh đúng cách, vi khuẩn sẽ sinh sôi ngày càng nghiêm trọng, cuối cùng dẫn đến khủng hoảng sức khỏe.

1. Nhiễm vi khuẩn: Môi trường nhà vệ sinh ẩm ướt và bẩn thỉu dễ dẫn đến vi khuẩn E. coli, norovirus, rotavirus và nấm mốc, gây ra nhiều vấn đề khác nhau như tiêu chảy, nôn mửa, sốt và nhiễm trùng da.

2. Nhiễm ký sinh trùng: Môi trường bẩn thỉu, bừa bộn có thể trở thành nơi sinh sản của các loại ký sinh trùng như giun đũa, giun móc,… Nhiễm ký sinh trùng có thể lây truyền qua đường uống hoặc tiếp xúc với da, gây đau bụng, tiêu chảy, thiếu máu và các khó chịu về thể chất khác.

3. Nhiễm trùng đường tiết niệu: Phổ biến nhất là nhiễm trùng đường tiết niệu, người bệnh thường có triệu chứng đi tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ, tiểu buốt, ngoài ra nước tiểu có màu vàng sậm, nâu đậm hoặc có mùi hôi khó chịu, nếu bệnh nặng, nó cũng có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Có thể gây đau lưng hoặc đau bụng dưới.

Nói chung, mỗi cá nhân có quyền tự do quyết định sử dụng tư thế nào khi đi vệ sinh, nhưng từ góc độ vệ sinh, ngồi xuống cho con trai đi tiểu rõ ràng là một lựa chọn sạch sẽ hơn. Những bé trai quen đứng đi tiểu phải học cách giữ gìn vệ sinh nhà vệ sinh một cách có ý thức, nếu thường xuyên sử dụng nhà vệ sinh bẩn thì ai cũng dễ mắc bệnh.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới