TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao đậu rồng được ví như 'vàng xanh'? Nên nấu đậu rồng với món gì ngon nhất?

Thứ năm, 10/10/2024 16:03

Trông không giống đậu mà thực chất được gọi là đậu rồng, nó có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các loại đậu khác và được mệnh danh là “Vua đậu”!

MỤC LỤC:

Đậu rồng là gì? Công dụng của đậu rồng Ai không nên ăn đậu rồng? Đậu rồng xào món gì ngon nhất?

Đậu rồng là gì?

Đậu rồng hay còn gọi là đậu cánh, đậu bốn góc. Đậu rồng là cây thân thảo leo hàng năm hoặc lâu năm, thân dài từ 3 m trở lên; lá nhỏ hình bầu dục, hình tam giác, đầu nhọn hoặc nhọn, gốc cụt hoặc tròn, có nách lá và nhẹ ; màu xanh lam; quả có bốn mặt, màu vàng lục hoặc xanh lục, mép có răng cưa; lá non, vỏ non và hạt của đậu rồng có thể dùng làm rau. Hạt rất giàu protein, rễ cũng có thể ăn được.

Vậy công dụng, tác dụng của đậu rồng là gì? Hôm nay tôi sẽ đưa các bạn tìm hiểu chi tiết hơn về nó.

Công dụng của đậu rồng

Mặc dù đậu rồng trông ít giống đậu nhất nhưng giá trị dinh dưỡng của đậu rồng lại cao hơn nhiều so với các loại đậu khác. Chúng được mệnh danh là “vàng xanh”. Chúng chứa vitamin E, carotene, sắt, canxi, kẽm, Phốt pho, kali và các thành phần khác vượt xa các loại rau khác. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung máu, canxi và dinh dưỡng. Nó có thể đáp ứng một lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người và là một loại rau tốt.

Đậu rồng thực chất là một loại thuốc thảo dược. Vỏ và lá non của nó chủ yếu được dùng làm rau, còn hạt và rễ ngầm của nó chủ yếu được dùng làm thực phẩm vì tác dụng chữa bệnh của nó rất tốt cho bệnh tim mạch vành, xơ cứng động mạch, vô sinh, sẩy thai thường xuyên, viêm miệng, các bệnh về mắt và các bệnh khác. do đó nó còn được gọi là "cây thần kỳ". Đậu rồng rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng có giá trị ăn được và làm thuốc như giảm huyết áp, làm đẹp và hỗ trợ tiêu hóa. Tác dụng của chúng vượt trội so với các loại đậu và rau thông thường khác, và chúng được mệnh danh là “Vua của các loại đậu”.

Ai không nên ăn đậu rồng?

Đậu rồng tuy tốt nhưng không thích hợp dùng cho người khí ứ, tính nóng ẩm, bệnh kiết lỵ và bệnh nhân đi tiểu thường xuyên. Khi chọn đậu rồng, tốt nhất là loại đậu dạng dải, có kết cấu mềm, vỏ màu xanh nâu.

Đậu rồng nấu gì ngon nhất?

Đậu rồng xào thịt bò Cách làm làm món đậu rồng xào thịt bò không chỉ đơn giản mà còn mang lại hương vị đặc biệt cho bữa ăn của gia đình bạn trong những ngày se lạnh. Các bước hướng dẫn chi tiết bên dưới:

Nguyên liệu gồm:

300g thịt bò (thái mỏng) 200g đậu rồng (rửa sạch và thái lát) 2-3 tép tỏi (băm nhuyễn) 1 củ hành tây (băm nhỏ) 1 quả ớt chuông (băm nhỏ) 2 thìa súp dầu ăn 1 thìa cà phê dầu mè 1 thìa súp dầu hào 1 thìa súp nước mắm 1/2 thìa súp đường Tiêu, muối, hành lá (nếu muốn)

Cách làm đậu rồng xào thịt bò:

Trước tiên, chuẩn bị thực phẩm: Ướp thịt bò với tỏi băm, dầu mè, nước mắm và ít muối trong khoảng 15-20 phút.

Xào thịt bò: Đun nóng dầu ăn trong chảo lớn, sau đó cho thịt bò vào xào đến khi thịt chuyển sang màu nâu và thơm phức. Sau đó, vớt thịt ra đĩa.

Xào đậu rồng: Tiếp tục đun dầu hào trong chảo, sau đó cho hành tây và ớt chuông vào xào cho đến khi thơm. Tiếp tục, thêm đậu rồng vào xào chín mềm và thấm gia vị.

Kết hợp thịt và đậu rồng: Khi đậu rồng đã chín, chúng ta cho thịt bò đã xào sẵn vào khuấy đều với đậu rồng và gia vị. Nêm thêm đường, tiêu và muối nếu cần.

Bước hoàn thiện: Thêm chút hành lá để tăng thêm màu sắc và hương vị cho món ăn, sau đó trải ra đĩa và thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi rất ngon.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)