TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao đừng lãng phí bỏ vỏ hành, tỏi. Bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích sau khi biết công dụng của nó

Thứ ba, 24/09/2024 08:17

Tỏi và hành đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp. Điều thú vị là vỏ tỏi và hành mà chúng ta thường bóc ra thực ra lại là những thứ tốt có thể cất giữ và tái sử dụng!

Bạn có thể đã quen với việc biến vỏ khoai lang thành những miếng rau giòn thơm ngon, nhưng bạn có biết bạn cũng có thể bảo quản cả vỏ hành và tỏi không? Đúng vậy, những lớp vỏ thường bị vứt vào thùng rác này thực ra chứa đầy chất dinh dưỡng và có tiềm năng ẩm thực.

Công dụng kỳ diệu của vỏ hành tây

Tỏi và hành tây là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp. Cho dù chúng ta nấu súp, món hầm, món nướng hay món xào, chúng ta thường sử dụng hai nguyên liệu này. Điều thú vị là vỏ tỏi và hành mà chúng ta thường bóc ra thực ra lại là những thứ tốt có thể cất giữ và tái sử dụng!

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vỏ tỏi có chứa chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid axit phenylpropanoic. Ăn vừa phải rất hữu ích trong việc bảo vệ chống lại bệnh tim, chống lão hóa, chống dị ứng và chống viêm.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vỏ tỏi có chứa chất chống oxy hóa, bao gồm axit phenylpropanoic flavonoid. Ăn vừa phải rất hữu ích trong việc bảo vệ chống lại bệnh tim, chống lão hóa, chống dị ứng và chống viêm. Tuy nhiên, vỏ tỏi không ngon khi ăn trực tiếp mà có thể dùng để nấu canh hoặc hầm, vừa có thể cân bằng độ ngon vừa bổ dưỡng.

Ăn nhiều hành tây có thể làm sạch máu vì hành tây có chứa polyphenol “quercetin” và các thành phần như “diallyl disulfide” gây ra mùi hăng

Vỏ hành tây chứa lượng quercetin cao, một loại sắc tố thực vật giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác có đặc tính chống viêm và chống ung thư. Vỏ tỏi cũng rất giàu chất chống oxy hóa.

Cách nấu vỏ tỏi và hành tây?

Vỏ hành tây cũng có thể được pha trực tiếp thành trà như một thức uống tốt cho sức khỏe. Cách làm là rửa sạch vỏ hành tây trước rồi phơi khô dưới nắng. Sau đó cho vỏ hành khô vào nồi, thêm nước và đun sôi. Sau khi đun sôi, đun thêm 10 phút để tỏa hương vị.

Cách dễ nhất để sơ chế vỏ tỏi và hành là dùng chúng để làm nước kho. Khi chế biến nước hầm xương gà, thịt bò hoặc thịt lợn, hãy thêm vỏ tỏi hoặc hành tây. Nếu bạn là người ăn chay, bạn cũng có thể làm trực tiếp nước luộc tỏi hoặc nước luộc hành. Nếu muốn hương vị đậm đà hơn, bạn cũng có thể thêm lá nguyệt quế, kombu, nấm khô, hạt tiêu và các nguyên liệu khác để tăng mức độ kho rau.

Nước dùng sau khi nấu chín có thể cho vào túi nilon bọc kín và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi sử dụng tỏi hoặc hành trong nấu ăn hàng ngày, bạn cũng có thể thu gom vỏ tỏi hoặc hành tây trước, cho vào túi kín rồi đông lạnh để bảo quản và tái sử dụng khi có thời gian. Ngoài ra, một số người sẽ phơi khô vỏ hành tây, xay nhuyễn rồi cho vào bột bánh mì để làm bánh mì vị hành.

Ngoài ra, vỏ hành tây còn có thể được pha trực tiếp thành trà như một thức uống tốt cho sức khỏe. Cách làm là rửa sạch vỏ hành tây trước rồi phơi khô dưới nắng. Sau đó cho vỏ hành khô vào nồi, thêm nước và đun sôi. Sau khi đun sôi, đun thêm 10 phút để tỏa hương vị. Cuối cùng lọc bỏ cặn thức ăn trong nồi, để nước hành nguội bớt rồi cho vào hộp đậy kín nếu bảo quản trong tủ lạnh có thể bảo quản được khoảng 1 tuần.

Pha trà tăng cường miễn dịch

Đừng lãng phí bất kỳ chất chống oxy hóa nào! Ngâm vỏ hành tây trong nước nóng khoảng 15-30 phút (tùy theo sở thích), sau đó lọc lấy vỏ và thêm một chút mật ong để tạo thành một loại trà mặn ngọt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn khỏi đau đầu. đến ngón chân. Hầu hết chúng ta luôn có thể sử dụng một số chất bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là vào mùa thu hoặc mùa đông. Đừng để những dưỡng chất quý giá đó bị vứt vào thùng rác.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới