TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao gà, vịt quay ngoài đường lại giá rẻ hơn mua chợ? Đọc xong bạn sẽ nhận ra

Thứ sáu, 12/01/2024 11:56

Khi nói đến gà quay và vịt quay, tôi tin rằng mọi người đều rất quen thuộc với nó, trong cuộc sống. Đặc biệt vào mùa hè, hầu hết mọi người đều thích hương vị của gà nướng, gà rán, nhất là khi ăn kèm với bánh phồng hoặc rắc một lớp ớt bột thì rất ngon.

Tuy nhiên, bạn có để ý rằng khi chúng ta ra phố mua gà quay, vịt quay hay gà rán, nhiều khi những sản phẩm thịt này tương đối đầy đủ và có giá lại khá rẻ, có thể nói giá thấp hơn nhiều so với việc chúng ta đi chợ mua một con gà quay tươi, thịt gà tươi hoặc thịt vịt, mua cả con.

Vậy bạn đã bao giờ đặt câu hỏi chưa? Tại sao gà, vịt quay ngoài đường này lại có giá rẻ đến vậy? Và khi chúng ta tự mình mua gà, vịt sống thì lại rất đắt, vậy liệu gà, vịt quay rẻ tiền ngoài đường có ăn được không?

Đầu tiên, gà vịt quay giá rẻ mà chúng ta mua trên đường quả thực là vịt và gà thật, những con gà vịt này phần lớn đều là gà vịt giống thuần chủng, chỉ cần lớn lên ba kg là có thể đem ra làm thành gà hoặc vịt quay, giá mỗi con thực tế không quá 200 nghìn nên giá rất thấp.

Thứ hai, thịt gà quay, vịt quay này không nhất thiết phải còn sống, một số có thể đã để lâu, trực tiếp lấy ra từ tủ đông rồi đưa ra thị trường bán với giá rẻ, các thương gia sẽ gom mua về làm thành gà và vịt quay, sau đó đưa ra thị trường bán với mức giá được mọi người chấp nhận, vì vậy đây là một lý do tại sao thịt gà và vịt ngoài đường lại rẻ như vậy.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới