TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao gần một nửa người Mỹ thích xem TV cùng thú cưng của họ? Bí mật đằng sau khiến ai cũng giật mình

Thứ bảy, 12/10/2024 14:45

Dựa trên một nghiên cứu mới, có 43% người Mỹ thích xem phim với chó hơn là với bạn đời.

Theo cuộc thăm dò ý kiến ​​của 2.000 người nuôi chó ở Mỹ, hầu hết mọi người đều cho rằng chó là bạn đồng hành xem phim tốt nhất, hơn cả những người bạn đời. Nguyên do là chúng không ngắt lời khi xem (44%), không đặt câu hỏi (42%) và là người ôm ấp tốt nhất (35%). Vậy tại sao chó lại thích xem TV?

Sự thưởng thức

Trong một nghiên cứu cho thấy, về bản chất không thể xác định được liệu một con chó có "thích" những gì chúng đang xem hay không nhưng chúng ta chỉ có thể ước lượng.

Tại sao gần một nửa người Mỹ thích xem TV cùng thú cưng của họ?

Một số chủ đề nhất định có thể thu hút sự chú ý của chó lâu chẳng hạn như một số bộ phim hành động gay cấn hay các đoạn video ngắn,…Chúng thường bị choáng ngợp trước hình ảnh và có thể xem nhiều hơn lâu hơn một số chương trình nhất định.

Âm thanh

Chú chó bị thu hút bởi âm thanh

Hãy nhớ rằng TV không phải là tất cả hình ảnh, và có thể âm thanh là thứ mà chú chó của bạn quan tâm. Chó có thính giác nhạy bén và đặc biệt giỏi nghe những âm thanh có cao độ cao. Hiện nay, loa được thiết kế thông minh, không có nhiều âm thanh cao độ nên chúng ta khó có thể nghe được. Nhưng đối với những chú chó, chúng tỏ ra thích thú. Cũng giống như thị giác, việc chú chó của bạn có thể phân biệt được những âm thanh này với tiếng ồn hay không vẫn chưa rõ ràng và có thể phụ thuộc vào chất lượng loa của bạn!

Sao chép con người

Những chú chó thích dành thời gian bên mọi người, thậm chí một số còn bắt chước tư thế, dáng ngồi, biểu cảm của chủ khi xem TV. Điều này có nghĩa là chú chó không thực sự xem TV, nhưng chúng chỉ muốn ngồi và dành thời gian bên các thành viên trong gia đình. Nếu bạn nhìn kỹ, chú chó của bạn có thể đang nhìn ra ngoài TV, ra ngoài cửa sổ hoặc đang ngủ.

Sự tò mò

Sự tò mò có lẽ là câu trả lời hợp lý nhất cho lý do tại sao chó của bạn nhìn vào TV. Bởi hầu hết thời gian, chú chó đều liếc nhanh vào video khi nó thay đổi, trước khi nhìn vào thứ gì đó thú vị hơn. TV thu hút ánh mắt (hoặc tai) của chúng, chúng nhìn xung quanh để hiểu đó là gì, chúng có thể nhìn chằm chằm trong vài giây khi xử lý thông tin, sau đó chúng chuyển sang thứ khác.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới