TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao hầu hết các bức ảnh của nhà bác học thiên tài Einstein đều chụp phần trên của cơ thể? Khi bạn xem bức ảnh toàn thân của ông, bạn sẽ hiểu

Chủ nhật, 22/11/2020 15:02

Thiên tài Albert Einstein là nhà vật lý lý thuyết sinh người Đức và được đánh giá là một trong những cha đẻ của vật lý hiện đại. Đến ngày này, vẫn có rất nhiều thông tin thú vị về nhà vật lý thiên tài này được khám phá.

Albert Einstein sinh ra trong một gia đình gốc Do Thái tại thành phố Ulm, bên dòng sông Danube, tiểu bang Baden-Württemberg, nước Đức ngày 14 tháng 3 năm 1879.

Từ nhỏ đến lớn ông là một người rất thông minh và ham học hỏi. Ông cũng đã có nhiều đóng góp cho nhân loại và có nhiều thành tựu trong cuộc đời. Ông đã trở thành một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất cùng với Newton và Galileo. Các thành tựu nghiên cứu của Einstein cũng đã đặt nền móng cho sự phát triển năng lượng hạt nhân sau này.

Bạn phải biết rằng Einstein đã làm việc chăm chỉ và luôn phản đối việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong các cuộc chiến tranh. Ông là một người yêu chuộng hòa bình. Đến ngày nay, trên các phương tiện thông tin, truyền thông không khó để bắt gặp hình ảnh của Albert Einstein, những hình ảnh rất phong phú và thú vị. Điều này chứng tỏ rằng ông là một người rất thú vị trong cuộc sống đời thường mặc dù ông đã dành gần như cả cuộc đời để tham gia nghiên cứu.

Biểu cảm hài hước của Einstein trên bức ảnh cũng có thể cho thấy ông không phải là một nhà khoa học kiêu ngạo, mà là một người bình thường dễ gần. Điều đáng chú ý là những bức ảnh này chỉ có phần thân trên của Albert Einstein và hiếm khi có phần thân dưới. Tại sao lại như vậy?

Như chúng ta có thể thấy từ những bức ảnh này, trong cuộc sống đời thường, ông không thích ăn mặc quá cầu kỳ, ông chỉ diện những trang phục giản dị, đặc biệt chỉ cần một chiếc quần đùi là đủ. Nhưng bù lại, ông thường mặc những chiếc áo lịch sự ở trên người. Cùng với đó, hãy nhìn kỹ đôi dép của ông ấy, có có vẻ trông hơi giống dép của phụ nữ.

Vì vậy, nhiếp ảnh gia chỉ chăm chú chụp những bức ảnh thể hiện phần nửa trên của Albert Einstein giúp ông trông chững chạc và trưởng thành hơn. Mặc dù hình ảnh của ông có như thế nào thì trong tâm trí của tất cả mọi người trên thế giới, ông luôn được nhớ đến là một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất lịch sử nhân loại.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới