TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao hầu hết các loại bia có màu vàng?

Thứ năm, 13/05/2021 09:26

Loại bia phổ biến nhất mà chúng ta thấy thường có màu vàng. Điều gì ảnh hưởng đến màu sắc của nó?

Màu bia bị ảnh hưởng bởi mạch nha

Nguyên liệu cơ bản để nấu bia là nước, mạch nha, men và hoa bia. Từ nguyên liệu chúng ta có thể thấy mạch nha có ảnh hưởng lớn nhất đến màu sắc của bia.

Sản xuất bia phải trải qua một quá trình lên men, và hèm là yếu tố chính của quá trình lên men bia, và tảo không qua xử lý đặc biệt sẽ có màu vàng. Hầu hết các loại bia công nghiệp được bày bán trên thị trường là loại bia màu nhạt của Mỹ, cụ thể là bia lager hay còn gọi là bia lager, là loại bia được sản xuất bằng công nghệ ủ chín ở nhiệt độ thấp. Bằng lăng nhạt được lên men với rong biển mà không cần xử lý đặc biệt, và nó có màu vàng.

Bia vàng

Ngoài các nguyên liệu trên, hầu hết các loại bia sẽ bổ sung thêm gạo, ngô và các nguyên liệu phụ khác dựa trên nguồn cung cấp nguyên liệu tại khu vực sản xuất. Nhưng thứ nhất, những nguyên liệu thô đó chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ, thứ hai là màu sắc của chất lỏng mà họ chiết xuất ra hầu hết là không màu hoặc có màu nhạt, ít ảnh hưởng đến màu sắc chung của bia.

Các màu bia khác nhau

Tuy nhiên, bia không chỉ có màu vàng, màu của bia từ trắng nhạt, vàng đến đen. Sự khác biệt về màu sắc bia chủ yếu là do các phương pháp chế biến malt khác nhau. (Malt là mạch nha, là sản phẩm được chế biến từ các loại hạt ngũ cốc như đại mạch, tiểu mạch, thóc, ngô v.v. sau khi cho nảy mầm ở điều kiện nhân tạo và sấy đến độ ẩm nhất định với điều kiện bắt buộc).

Ví dụ: Bia đen và các loại bia đen khác thêm vào một tỷ lệ nhất định của mạch nha rang, loại mạch nha được rang này sẽ bị cacbon hóa và xuất hiện màu đen. Màu đen có ảnh hưởng lớn đến màu sắc của chất lỏng, màu sắc sẽ trở thành màu bia đen.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới