TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao hầu hết xe Mercedes-Benz có logo 'con chim'? Người lái xe già nhắc nhở: tốt nhất khi nhìn thấy nó nên nháy đèn xa

Thứ hai, 03/10/2022 13:28

BMW, Mercedes-Benz và Audi đều là những thương hiệu xe sang hạng nhất, đối với những thương hiệu lớn này, thiết kế trên thân xe rất có ý nghĩa và sẽ không được quyết định một cách tùy tiện. Nhiều người sẽ thấy rằng một số xe Mercedes-Benz sẽ có logo hình con chim.

Nhiều tài xế lâu năm chia sẻ rằng khi nhìn thấy một chiếc Mercedes-Benz có logo hình con chim thì bạn phải tránh xa, bạn sẽ biết chuyện gì đang xảy ra sau khi đọc hai lý do sau đây.

1. Được thiết kế cho các yêu cầu không gian lớn

Logo hình con chim này thực chất là một dạng biến dạng của chữ L. Sau khi xử lý nghệ thuật, nó trông giống như một con chim bị bắn nên được gọi là logo con chim.

Mẫu xe có ký tự L thể hiện rằng thân và trục cơ sở của chiếc xe này dài hơn những chiếc sedan thông thường, và nó là một chiếc xe có không gian lớn được thiết kế đặc biệt.

Điều này là do một số người tiêu dùng thích những chiếc xe có không gian nội thất lớn, để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng này, Mercedes-Benz đã đặc biệt làm ra một phiên bản dài hơn và đánh dấu logo chữ L trên thân xe để phân biệt.

2 Giá mua cao và chi phí bảo trì đắt

Do chiều dài động cơ và thân xe bị kéo dài nên giá thành của mẫu xe này sẽ cao hơn, đồng thời chi phí bảo dưỡng sẽ cao hơn xe thường nên các bác tài già dặn dò tránh xa loại xe này. Một khi có một vết xước, ví sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài mức giá cao hơn và không gian nội thất rộng rãi hơn, chiếc xe này không có nhiều khác biệt so với một chiếc sedan thông thường, vì vậy nếu bạn không có nhu cầu cao về không gian trên xe thì không cần mua mẫu xe này của Mercedes-Benz.

Danh tiếng của Mercedes-Benz rất ổn định trong những năm qua, điều này không thể tách rời khỏi việc họ chú trọng đến nhu cầu của người dùng. Logo chữ L nhỏ phản ánh điều này, giờ thì mọi người đã hiểu tại sao họ không thể tiếp cận Mercedes-Benz với logo con chim.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)