TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao khách sạn cho khách nhận phòng lúc 14h chiều nhưng lại yêu cầu trả phòng vào 12h trưa?

Thứ tư, 30/08/2023 14:47

Hầu hết các khách sạn đều yêu cầu khách nhận phòng lúc 14h chiều và trả phòng vào 12h trưa.

Khi đặt khách sạn nào đó, chúng ta thường được yêu cầu nhận phòng vào lúc 14h và trả phòng vào 12h trưa. Điều này khiến nhiều người thắc mắc. Tại sao không phải là trả phòng đúng 14h?

Trên thực tế, thời gian nhận và trả phòng khách sạn thường được lấy tâm điểm là 12h đêm. Vì theo nghiên cứu, thời gian nghỉ ngơi của con người lý tưởng nhất là từ 14h ngày hôm trước đến 12h ngày hôm sau.

Nhiều người thắc mắc tại sao nhận phòng lúc 14h chiều nhưng lại trả phòng vào 12h trưa.

Với thời gian này, khách hàng có thể thoải mái di chuyển đến khách sạn, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sau đó trả phòng vào trưa ngày hôm sau. Thời gian này tối ưu trong việc đem lại trải nghiệm thoải mái cho đa phần khách hàng khi lưu trú.

Ngoài ra, thời gian nhận và trả phòng là vào đầu giờ chiều và kết thúc vào trưa ngày hôm sau cũng giúp khách sạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp khách thuê phòng tiếp theo đến thuê phòng.

Việc khách hàng nhận phòng vào các thời điểm sáng sớm, cuối chiều hay vào đêm thường không phổ biến bằng thời điểm đầu buổi chiều. Thế nên việc sắp xếp để khách nhận và trả phòng theo khung giờ 14h-12h là hợp lý và giúp khách sạn tối ưu lợi nhuận.

Cần phải trả phòng trước để khách sạn sắp xếp người thuê phòng tiếp theo và thuận tiện có thời gian cho nhân viên dọn dẹp trước khi đón khách mới.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp để khách trả phòng trước 12h trưa sẽ giúp khách sạn có thời gian để điều nhân viên tới dọn dẹp, bổ sung trang thiết bị cho căn phòng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để căn phòng đó sẵn sàng đón vị khách tiếp theo.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới