TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao khi ngửi thấy mùi thịt chó, con chó lại run rẩy toàn thân? Cuối cùng tôi cũng hiểu vì sao

Thứ năm, 20/05/2021 06:36

Chó là người bạn thân thiết nhất của con người, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe câu này. Chó không chỉ thông minh, lanh lợi mà còn rất trung thành với chủ, dù hung dữ đến đâu chúng cũng luôn nể mặt chủ.

Chính vì vậy mà nhiều người thích nuôi chó, mới đây một người bạn cho biết khi đang ăn thịt chó thì ném xương chó xuống đất cho chính con chó của mình ăn, con chó không những không ăn mà còn sợ quá nên đã tránh sang một bên và rùng mình. Điều này đã khơi dậy sự tò mò của nhiều người, tại sao?

Trên thực tế, tình huống này có thể coi là tương đối bình thường, vì khứu giác của loài chó rất nhạy, gấp hơn 40 lần so với con người, có thể phân biệt rõ ràng loại thịt này có phải cùng loại hay không, chúng sẽ sợ hãi nếu là thịt đồng loại. Đó là một loại bản năng sinh học để trốn thoát nhanh chóng. Giống như việc con người nhìn thấy xác của đồng loại, sẽ gây ra sự sợ hãi và khó chịu. Nhưng loài chó chắc chắn không có mức độ cao như vậy. Nói chung, hầu hết các con chó đều không ăn thịt cùng đồng loại. Tuy nhiên, một số con chó sẽ ăn thịt nấu chín, và nếu tình trạng thiếu thức ăn, chúng cũng sẽ ăn.

Tất nhiên, nếu thịt chó được chế biến lẫn với nhiều loại gia vị khác nhau, nó sẽ che mất mùi vị của thịt chó, và con chó sẽ không thể ngửi được mùi thịt chó, nên nó sẽ ăn như thịt thông thường, nhưng cũng có một số loài chó thông minh hơn, nếu gặp xác đồng loại, nó sẽ nhặt mang đến nơi tương đối kín đáo rồi bí mật chôn cất. Một số con chó sẽ cảm thấy buồn vì cái chết của đồng loại. Nhưng nếu trong môi trường khắc nghiệt, hầu hết các con chó sẽ ăn xác đồng loại, giống như sói sẽ ăn thịt những con sói khác bị chết trong quá trình săn mồi.

Tất nhiên, cũng muốn nhắc nhở tất cả những ai nuôi chó, tốt hơn hết là không nên tự nuôi chó để ăn thịt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới