TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao không có cửa hàng ăn sáng ở Nhật Bản? Hóa ra người Nhật cấm mở cửa hàng ăn sáng, lý do bất ngờ

Thứ tư, 16/08/2023 06:09

Có câu nói, buổi sáng là kế hoạch tốt nhất cho một ngày, vì vậy trong ba bữa ăn một ngày của con người, bữa sáng cũng là bữa ăn quan trọng nhất, bởi vì thông thường mọi người không ăn gì sau bữa tối cho đến sáng hôm sau, dạ dày vẫn chưa ăn.

Hơn mười giờ nên buổi sáng dạ dày dễ bị tổn thương nhất, lúc này cần ăn một ít bữa sáng bổ dưỡng.

Tại sao không có cửa hàng ăn sáng ở Nhật Bản?

Hóa ra người Nhật cấm mở cửa hàng bán đồ ăn sáng và lý do thật bất ngờ.

Nói đến bữa sáng, mọi người bắt đầu nhận thấy tầm quan trọng của bữa sáng, có thể thấy rất nhiều quầy bán đồ ăn sáng trên phố vào sáng sớm, chẳng hạn như sữa đậu nành rán, bún chả,...

Nhưng lý do tại sao không có nhà hàng ăn sáng ở Nhật Bản?

Nhiều cư dân mạng suy đoán về điều này, phải chăng người Nhật không ăn sáng?

Thực tế không phải vậy, ai cũng biết người Nhật rất coi trọng việc giữ gìn sức khỏe nên đương nhiên người Nhật cũng biết cách ăn sáng.

Nguyên nhân chính khiến không có cửa hàng bán đồ ăn sáng ở Nhật là do người Nhật cấm mở cửa hàng bán đồ ăn sáng, lý do này có lẽ với nhiều người là vô lý.

Bởi vì ở Nhật Bản, bữa sáng này là lần duy nhất một gia đình ăn cùng nhau trong ngày nên họ sẽ rất trân trọng nó.

Ngoài ra, các bà nội trợ Nhật Bản rất có tâm, sáng nào họ cũng dậy sớm làm bữa sáng nên nói chung người Nhật nấu bữa sáng tại nhà, bên ngoài không có chợ bán đồ ăn sáng nên tự nhiên không có người đi ăn.

Và ai cũng biết Nhật Bản đất ít người đông nên giá đất bên này rất đắt đỏ, tiền thuê cửa hàng cũng cao ngất ngưởng.

Bản thân việc bán đồ ăn sáng lợi nhuận sẽ không cao lắm, dựa vào lợi nhuận nhỏ mà quay vòng nhanh, nếu đối mặt với tiền thuê cửa hàng, tiền điện nước... cao như vậy, về cơ bản sẽ không kiếm được bao nhiêu tiền.

Tuy nhiên, vẫn có một số tiệm bánh ở Nhật Bản, nơi có đủ loại bánh ngọt kiểu phương Tây, và nếu bạn còn độc thân, bạn có thể mua một ít bánh mì để ăn sáng khi tan sở.

Nói tóm lại, sau khi đọc lý do tại sao không có cửa hàng ăn sáng ở Nhật Bản, quả thực có chút sảng khoái, bạn nghĩ sao về điều này?

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới