TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao không giơ ngón tay hình chữ V khi đi du lịch ở Hy Lạp, khách du lịch: bạn có thể bị đánh

Thứ sáu, 24/09/2021 09:19

Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đi du lịch ngoài, khi mà ngôn ngữ lời nói trở thành rào cản thì ngôn ngữ cơ thể lại là cứu tinh để diễn đạt ý bạn muốn. Nhưng nếu không rõ về văn hóa và ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ của nước sở tại thì bạn rất dễ xảy ra rắc rối.

Ngày nay việc đi du lịch nước ngoài đã trở thành xu hướng và trào lưu. So với những địa điểm tham quan đông đúc trong nước thì những người có điều kiện hơn sẽ có xu hướng đi du lịch nước ngoài và trải nghiệm những phong tục tập quán, cảnh quan mới lạ. Tuy nhiên trước khi đi du lịch nước ngoài bạn nên chuẩn bị tìm hiểu một số nét văn hóa bản địa cho phù hợp. Điều này rất quan trọng, vừa để bạn không trở thành trò cười vì sự khác biệt văn hóa cũng như không vướng vào các rắc rối về mặt pháp lý khác.

Ở Hy Lạp, bạn không thể dơ ngón tay hình chữ V khi đến đó, tại sao lại như vậy? (Ảnh minh họa)

Hy Lạp là một đất nước rất đẹp với bề dày lịch sử, nhắc đến Hy Lạp bạn sẽ nghĩ ngay đến nhiều huyền thoai trong truyền thuyết và nhưng danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Thói quen khi chụp ảnh của rất nhiều người là dơ ngón tay hình chữ V lên với biểu hiện rất thích thú.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tại Hy Lạp thì đây là hành động được coi là khiếm nhã, thậm chí bạn có thể bị đánh. Bạn cũng có thể làm động tác dễ thương này để tạo dáng khi chụp hình ở Việt Nam hoặc các nước Châu Á, nhưng đừng dại giơ chữ V và hướng mu bàn tay về phía đối phương khi du lịch ở Hy Lạp vì nó lại mang ý nghĩa xúc phạm, báng bổ đối với người đối diện.

Vì vậy, dù bạn du lịch ở đâu cũng vậy, bạn phải chú ý đến sự khác biệt về văn hóa ở nơi đó, nếu không nó thực sự sẽ khiến bạn gặp rắc rối.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới