TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao không nên đổ nước thải sinh hoạt vào toilet, nghe cô lao công giải thích tôi mới nhận ra 4 nhược điểm này

Thứ sáu, 20/10/2023 16:07

Trong cuộc sống của chúng ta, sau khi đi vệ sinh, nhiều người sẽ sử dụng bồn cầu để xả nước, tuy nhiên ở một số gia đình, một số người lớn tuổi sẽ tiết kiệm nước thải sinh hoạt và dùng nó để xả bồn cầu nhằm tiết kiệm nước.

Nhưng phải đến khi nghe cô lao công giải thích tôi mới nhận ra có 4 nhược điểm này.

1. Tắc cống

Đổ nước thải sinh hoạt xuống bồn cầu có thể gây tắc cống. Điều này là do nước thải sinh hoạt có thể chứa một lượng lớn tạp chất và chất thải, có thể đọng lại trong nhà vệ sinh và cống rãnh, khiến nước chảy kém hoặc thậm chí tắc nghẽn hoàn toàn.

2. Lây lan vi khuẩn

Nước thải sinh hoạt có thể chứa một lượng lớn vi khuẩn và vi rút. Khi nước thải này xả xuống nhà vệ sinh, vi khuẩn và vi rút có thể phát tán vào không khí, gây ô nhiễm không khí và sau đó có thể lây sang những người ở gần đó.

3. Hư hỏng hệ thống nhà vệ sinh, thoát nước

Nước thải sinh hoạt có thể chứa một số hóa chất gây hại cho nhà vệ sinh và hệ thống thoát nước. Việc đổ lượng nước thải này vào nhà vệ sinh lâu ngày có thể gây hư hỏng nhà vệ sinh và hệ thống thoát nước, làm tăng chi phí sửa chữa.

4. Tác động yếu

Tuy nước thải sinh hoạt cũng có thể cuốn trôi các chất bẩn trong bồn cầu nhưng tác động của nó yếu hơn rất nhiều so với nước trong bồn cầu, điều này sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả tẩy rửa, đôi khi mặt trong bồn cầu bị ố vàng hoặc các vết ố ở thành trong không thể gỡ bỏ được sạch sẽ.

Vì vậy, để giữ gìn môi trường gia đình và sức khỏe cộng đồng, tránh lãng phí nguồn nước, chúng ta nên xử lý nước thải sinh hoạt đúng cách và tránh đổ vào nhà vệ sinh.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới