TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn? Lý do bất ngờ được nhân viên phục vụ tiết lộ

Thứ hai, 18/09/2023 10:38

Việc gấp gọn chăn đệm trước khi rời đi hoàn toàn có ý tốt nhưng với nhân viên khách sạn lâu năm khuyên khách không nên làm việc này.

Việc nghỉ dưỡng tại khách sạn khá quen thuộc với nhiều người nhất là với những ai thích du lịch hay phải đi công tác. Tuy nhiên, với một số người vì đây chỉ là nơi nghỉ tạm nên có tâm lý bày bừa khiến nhân viên vệ sinh khách sạn "khóc thét".

Nhưng một số người có thói quen sắp xếp phòng, thu dọn giường gọn gàng trước khi rời khách sạn. Vì cho rằng đây là cách thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với nhân viên phục vụ, giúp họ đỡ mất công dọn dẹp.

Không nên sắp xếp phòng, thu dọn giường gọn gàng trước khi rời khách sạn.

Tuy nhiên với nhân viên phục vụ khách sạn lâu năm họ khuyên khách nghỉ không nên làm điều này.

Bởi khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho vị khách đến sau. Do đó, nếu bạn chỉnh lại ga ngay ngắn, phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng, họ sẽ phải mất công giũ, kéo nó ra để thay mới.

Mặt khác, với những phòng có hơn 1 giường, việc bạn gấp quá gọn gàng, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng rằng chiếc giường đó chưa được sử dụng, không cần thay ga gối mới. Trong trường hợp này, sự tốt bụng của bạn vô tình làm hại người khách kế tiếp vì họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn.

Tương tự đối với khăn tắm, nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm hoặc trong bồn tắm vì khi đó việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu bạn gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch, dẫn đến sự lãng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả.

Nếu muốn giúp đỡ người dọn phòng, bạn có thể giúp họ vứt rác vào đúng nơi quy định, tắt hết những thiết bị không cần thiết, tháo tung ga, gối, chăn rồi để chung cùng đống khăn đã sử dụng ở một góc riêng.

Ngoài ra, cần tắt TV, điều hòa và các thiết bị điện tử, đặt các món đồ về đúng vị trí, để riêng những món đồ chưa sử dụng...

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới