TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao không thể leo lên các kim tự tháp Ai Cập? Một du khách không nghe lời khuyên can, vừa leo lên đã hối hận

Thứ hai, 06/03/2023 06:38

Ai cũng biết kim tự tháp đã tồn tại hàng nghìn năm giống như Vạn Lý Trường Thành, là đại diện mới của nền văn minh Ai Cập cổ đại nên hầu như năm nào cũng có một lượng lớn người đến thăm nơi đây để trải nghiệm nền văn minh có từ hàng nghìn năm trước và để nghiên cứu nó một huyền thoại từ quá khứ.

Bởi vì thời gian dài, kỳ thực có rất nhiều truyền thuyết về kim tự tháp, trên thực tế khi một vật hoặc một địa điểm nào đó tồn tại lâu, sẽ xuất hiện nhiều truyền thuyết giả tưởng khác nhau. Tại sao không thể leo lên các kim tự tháp Ai Cập? Một du khách không chịu nghe lời khuyên can, vừa leo lên đã hối hận.

Con người bị thúc đẩy bởi sự tò mò. Có rất nhiều tin đồn về kim tự tháp. Một trong số đó là nếu bạn leo lên đỉnh kim tự tháp, bạn sẽ bị xác ướp nguyền rủa. Đối với những người bình thường, mặc dù tính tò mò rất cao, nhưng hầu hết mọi người vẫn tuân theo các quy tắc và đa số mọi người thực sự coi trọng mạng sống của họ hơn là sự tò mò.

Đây là một dự án rất quan trong của một nền văn minh cổ đại, kim tự tháp đương nhiên không được phép leo lên, nhưng phạm vi của kim tự tháp quá lớn, vì vậy ngay cả khi có rất nhiều nhân viên làm việc, thì vẫn không có cách nào để bao quát hết mọi người khi đến thăm kim tự tháp.

Thế là có một cậu bé trèo lên trong lúc họ không để ý, nhưng khi cậu đi lên thì phát hiện ra những viên đá ở rìa kim tự tháp thực ra tương đối giòn do bị phong hóa lâu ngày nên có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Sẽ khá nguy hiểm nếu bạn bị ngã.

Một người nữa là, khi leo lên nửa đường thì bị nhân viên phát hiện nên ra lệnh xuống, thật ra ai cũng tò mò, nhưng nếu ai cũng tò mò để đi lên thì kim tự tháp này sẽ bị phá hủy.

Vì vậy, chúng ta có thể tò mò về các di tích văn hóa cổ đại, nhưng chúng ta không được tùy tiện chạm vào chúng, hoặc thực hiện một số hành động khác, nếu không, đó có thể là sự phá huỷ các di tích văn hóa cổ đại.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)