TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao lại nói người không dám mắc nợ thì không thể kiếm được nhiều tiền?

Thứ bảy, 13/07/2024 14:21

Nhiều người chỉ ước bản thân không bao giờ dính tới hai chữ "nợ nần". Tuy nhiên, người không dám mắc nợ thì không thể kiếm được số tiền lớn. Hãy cùng xem những người không dám mắc nợ họ là ai?

Người hài lòng với hiện trạng

Sau khi bước vào xã hội, mọi người đều phấn đấu kiếm tiền. Một số người thích cách kiếm tiền ổn định và tin rằng bằng cách tuân theo các quy tắc và làm việc chăm chỉ, họ có thể được thăng chức và tăng lương. Ngoài thu nhập từ lương, họ sẽ không khám phá các kênh khác để tăng thêm sự giàu có.

Nhiều người không dám mắc nợ thì không thể kiếm được số tiền lớn (ảnh minh hoạ)

Và một số người không thể ngừng trăn trở và cố gắng tìm mọi cách để kiếm bộn tiền. Hãy lấy ví dụ điển hình nhất về việc mua nhà vào đầu năm nay, khi giá nhà đất bắt đầu tăng cao, một số người muốn đầu tư đã không thể ngồi yên và phải nghiến răng vay mượn đủ tiền để mua một căn nhà, trong khi những người khác cứ chờ đợi. Cho đến khi giá nhà tăng lên nhanh chóng vào tháng 5-6, những người ngồi chờ và xem lại không muốn mua nữa, như vậy, họ đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư này.

Trên thế giới, những người làm giàu đầu tiên luôn là những người thông minh và táo bạo. Nếu không làm được điều này, có thể bạn chỉ là người nghèo an toàn nhất.

Người rụt rè, không dám thử

Những người nhút nhát coi nợ nần là một tai họa và chỉ muốn âm thầm tiết kiệm tiền rồi mới tiêu.

(Ảnh minh hoạ)

Họ kìm nén ham muốn của mình và chỉ nghĩ đến mọi thứ sau khi có tiền. Cũng giống như người hàng xóm cạnh tôi, trong lúc trò chuyện, anh ấy tiết lộ rằng bản thân rất thích xe SUV nên tôi đã động viên anh ấy vay tiền để mua nhưng anh ấy cứ nói phải đợi đủ tiền rồi mới trả. Hết lần này đến lần khác ngồi đợi giá giảm xuống, tính năng của chiếc xe đã dần trở nên lỗi thời và anh lại để mắt đến một chiếc xe khác nhưng không đủ tiền. Hiện tại, anh ấy vẫn đang đi lại bằng xe máy.

Những người tuân theo các quy tắc và có những ý tưởng lạc hậu

Bạn có thực sự tự hào vì mình là người “không vay nợ”? Không, bản thân nợ cũng là một loại vốn! Tại sao người nghèo lại nghèo hơn và người giàu lại giàu hơn?

(Ảnh minh hoạ)

Người nghèo tin rằng ngân hàng là nơi an toàn và đáng tin cậy nhất để tiết kiệm. Ngoài ngân hàng, họ cũng có thể sử dụng trái phiếu kho bạc để quản lý những khoản tài chính nhỏ. Người giàu coi ngân hàng là nơi hỗ trợ vốn của chính mình đầu tư làm giàu.

Nợ tốt hay xấu tùy thuộc vào việc bạn có quan niệm đúng đắn về nợ không. Nợ không phải để phung phí mà để đổi lấy những tài sản có thể duy trì và gia tăng giá trị, hay để đầu tư vào bản thân, học cách sử dụng nợ và khiến mình trở nên giàu có.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới