TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao lại nói 'rắn sợ lươn ruộng'? Lươn ruộng có phải là thiên địch của rắn không? Sau khi đọc, cuối cùng tôi cũng hiểu!

Thứ sáu, 04/06/2021 13:58

Rắn là một loài động vật hung dữ và có nọc độc rất cao. Vì vậy, loài vật đáng sợ nhất trong lòng nhiều người là rắn. Vì vậy, khi leo núi, nhiều người sẽ cầm theo cây gậy, khi đi rừng rậm thì đâm đầu xuống đất với mục đích xua đuổi rắn trong rừng.

Nhắc đến rắn chắc nhiều người sẽ nghĩ ngay đến lươn ở ruộng lúa. Lươn ruộng cũng trơn như rắn nên nhiều người cũng rất sợ lươn ruộng. Tuy nhiên, lươn ruộng không có nọc độc như rắn, tính hung dữ cũng không cao nên lươn ruộng cũng được coi như một loại thực phẩm. Trong cuộc sống, chúng ta thường thấy nếu rắn gặp lươn ruộng, tuy lươn ruộng không hung dữ nhưng nhìn chung rắn không cắn, nên có câu nói rắn sợ lươn ruộng.

Nhưng trên thực tế, sức chiến đấu của rắn rõ ràng cao hơn lươn ruộng, nhưng tại sao rắn không cắn lươn ruộng, nhiều người cho rằng, lươn ruộng không dễ tiêu hóa vì xương của lươn ruộng có hai cạnh, cứng, lươn ruộng cần dùng cái này để bơi, khi rắn ăn phải sẽ khó tiêu và có thể rắn chết. Trên thực tế, khả năng tiêu hóa của loài rắn vô cùng mạnh mẽ, rắn có thể tiêu hóa những động vật có kích thước lớn hơn cơ thể mình, đồng thời có thể tiêu hóa cả xương cứng của linh dương, đối với lươn ruộng lúa không phải là vấn đề. Vậy tại sao rắn không dám khiêu khích con lươn ruộng lúa?

Thực ra đó là do địa hình, như chúng ta đã biết, lươn ruộng thường xuất hiện ở những nơi ẩm ướt như đầm lầy, ao hồ. Rắn nói chung rất khó thích nghi với môi trường này, một khi chúng đến một vùng lãnh thổ mà chúng không quen thuộc, tính hiếu chiến của chúng sẽ giảm đi một nửa. Nó không những không săn được lươn mà còn có thể bị các loài thiên địch khác tấn công làm mồi, đối với loài rắn mà nói đơn giản là không đáng để mất mạng, vì vậy chúng sẽ không dễ dàng khiêu khích lươn ruộng.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới