TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao lò hỏa táng không thể hỏa táng xác chết sau ba giờ chiều? Sau khi đọc nó, tôi đã có được kiến ​​​​thức

Thứ năm, 22/06/2023 15:59

Địa táng dường như là phương thức an táng chính phổ biến hàng nghìn năm nay. Trên thực tế, hiện nay, vì lý do bảo vệ môi trường và nhiều lý do khác nhau, nhiều quốc gia cũng đang tích cực thúc đẩy chính sách hỏa táng.

Tuy nhiên, ở lò hỏa táng, các nhân viên liên quan thường ngừng hỏa táng sau 15h, quy định "vi diệu" này cũng khiến nhiều người hoang mang. Trên thực tế, có rất nhiều điều cần chú ý ở đây.

Khi nói đến các quốc gia phổ biến hỏa táng, người ta phải nói đến Ấn Độ. Bởi vì ở Ấn Độ có một số lượng lớn những người theo đạo Phật thuần thành, họ tin rằng chỉ có hỏa táng mới có thể khiến linh hồn của người quá cố thăng thiên.

Nhưng trong thời cổ đại, như nước ta từ lâu đã đề cao phương pháp mai táng. Họ tin rằng mọi người cần được chôn cất. Trong những hoàn cảnh như vậy, chỉ khi cơ thể trở về hoàng thổ, linh hồn của người quá cố mới có thể yên nghỉ.

Điều đáng nói là, khi dân số tiếp tục tăng, tình trạng thiếu đất sử dụng dường như đã trở thành một vấn đề xã hội lỗi thời.

Vì vậy, chôn cất truyền thống dường như không còn phù hợp với xu thế thời đại, ngày càng có nhiều người theo đuổi sự đơn giản trong tang lễ, vì vậy nhiều người cho rằng hỏa táng có vẻ khoa học và hợp lý hơn.

Theo lẽ thường, sau khi hỏa táng, thi thể người sau khi hỏa táng sẽ trở thành một đống tro tàn, so với việc trực tiếp đưa thi thể người đã khuất vào trong quan tài, việc này cũng tương đối đơn giản và thuận tiện. Mặc dù một số hóa chất độc hại được giải phóng gián tiếp khi hài cốt của người quá cố bị đốt cháy, quá trình này không kéo dài trong một thời gian dài.

Đồng thời, điều mà nhiều người không biết là ở hầu hết các lò hỏa táng, về cơ bản họ không hỏa táng thi thể sau 3 giờ chiều và ban đêm. Lý do để làm điều này chủ yếu là vì có rất nhiều sự chú ý đến nó.

Trước hết, theo quan điểm siêu hình học, từ 12 giờ đến 14 giờ hàng ngày, năng lượng âm vào thời điểm này tương đối nặng. Trong các loại ma thần, khoảng thời gian này là thời gian ma quỷ thường xuất hiện trên đời.

Trong tình huống như vậy, nếu thi thể được hỏa táng sau ba giờ chiều, điều đó sẽ chỉ làm tăng sự phẫn uất của người đã khuất, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến những nhân viên có liên quan tham gia tang lễ.

Ví dụ, một số người tin rằng "quỷ ám" sẽ xuất hiện theo cách này, điều này sẽ gây ra các vấn đề khác nhau trong cơ thể người sống. Từ góc độ khoa học, một số người cho rằng sau 3 giờ chiều, ánh sáng tự nhiên không tốt lắm, để phòng ngừa các loại tai nạn, một số nhân viên nhà tang lễ đã quen với việc hỏa táng hài cốt người quá cố vào buổi sáng.

Ngoài ra, một khi mặt trời sắp lặn sau ba giờ chiều, nếu việc này được thực hiện trong bầu không khí ảm đạm như vậy, nó không chỉ tạo ra một bầu không khí đáng sợ mà còn khiến nhiều người tham gia tang lễ bị tổn thương về thể chất và tinh thần không tốt.

Ngoài ra, kết hợp với việc sắp xếp các việc liên quan trong nhà tang lễ, nhiều nhân viên tuân theo chế độ làm việc 8 tiếng để làm việc. Điều này khiến họ cũng cần phải hoàn thành nhiều việc khác nhau trước khi hỏa táng hài cốt của người đã khuất, chẳng hạn như sắp xếp phòng tang lễ và bố trí nhân sự vào địa điểm.

Trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình, để tăng điểm nhấn cho bộ phim, một số đạo diễn sẽ cố tình tạo ra nhiều "tai nạn" trong nhà tang lễ và những nơi khác, để tình tiết trở nên thăng trầm và thú vị.

Ví dụ như trong một số bộ phim ma, sau khi nam nữ chính tiến vào nhà tang lễ, sẽ đột nhiên nghe thấy một tiếng "đùng" vang lên. Thoạt nhìn, loại âm thanh này thật rùng rợn, dễ liên tưởng đến hình ảnh ma quỷ ám.

Nhưng từ góc độ sinh học mà nói, vì cơ thể con người có hơn 70% là nước, hơn nữa trong cơ thể cũng có một lượng chất béo nhất định, điều này làm cho chất béo dưới da phát ra một số âm thanh kỳ lạ do quá trình đốt cháy dữ dội trong quá trình hỏa táng xác chết.

Lúc này, việc hỏa táng sẽ không được coi là kết thúc cho đến khi khí trong cơ thể người quá cố cạn kiệt hoàn toàn.

Nhưng giờ đây, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, ngày càng nhiều nhà tang lễ cũng sẽ áp dụng công nghệ và thiết bị tiên tiến để loại bỏ nỗi sợ hãi bên trong của những người đến dự tang lễ.

Hơn nữa, nếu việc hỏa táng hài cốt và các vấn đề liên quan khác được sắp xếp quá muộn, hầu hết mọi người sẽ không thể vội vã về nhà. Rốt cuộc, hầu hết các nhà tang lễ đều nằm ở những địa điểm xa xôi. Ngay cả việc lái xe về nhà cũng gây bất tiện cho nhiều người. Dựa trên những điểm này, việc hỏa táng xác chết trước ba giờ chiều sẽ hợp lý và khoa học hơn

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới