TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao lông mi, lông mu, lông nách... là dài chậm, trong khi tóc trên đầu lại rất nhanh dài và tại sao tóc lại thằng, lông mu lại xoăn

Thứ sáu, 04/10/2024 21:43

Đôi khi cảm thấy rất tự ti và có cảm giác mình là đàn ông. Tôi băn khoăn: Tại sao nách của những cô gái khác để trần nhưng nách của mình lại đầy lông?

Tại sao tóc có thể mọc dài hơn nhưng lông ở những bộ phận khác trên cơ thể lại không thể?

Nếu chia theo bộ phận thì lông trên cơ thể chúng ta có thể chia thành tóc đầu, lông mi, lông mày, lông nách, lông tay, lông chân, v.v.

Lông trên các bộ phận khác nhau của cơ thể có mật độ và độ dài khác nhau. Điều kỳ lạ là chỉ có tóc trên đầu mới có thể mọc dài vô tận còn tóc, lông ở các bộ phận khác trên cơ thể thì không bao giờ có thể dài ra được. Trước hết, chu kỳ phát triển của lông ở những vùng khác nhau trên cơ thể là khác nhau.

Tóc có chu kỳ tăng trưởng và chu kỳ tăng trưởng của tóc bao gồm các giai đoạn tăng trưởng, hồi phục và nghỉ ngơi. Nếu tóc có giai đoạn anagen dài, tóc sẽ dài vô hạn cho đến khi tự rụng trong giai đoạn catagen.

Ví dụ, thời gian phát triển của tóc thường là khoảng 2-3 năm, thậm chí có thể lên tới 7 năm. Tuy nhiên, lông nách, lông mu, lông mi, lông mày và các bộ phận khác sẽ không mọc mãi mãi vì thời gian mọc của chúng chỉ từ 1-2 tháng.

Thứ hai, tóc, lông mọc với tốc độ khác nhau ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Tóc trên đầu mọc rất nhanh, trung bình mỗi ngày dài 0,3mm. Tốc độ mọc lông ở các bộ phận khác trên cơ thể tương đối chậm. Lông nách trung bình mọc 0,21-0,38mm mỗi ngày và lông mi trung bình chỉ mọc 0,12mm mỗi ngày.

Hơn nữa, không phải tất cả tóc ở cùng một khu vực đều có chu kỳ tăng trưởng giống nhau. Một số sợi tóc mọc ra sớm hơn và khi bước vào giai đoạn catagen, một số sợi tóc chỉ mọc ra, với những sợi tóc mới và cũ xen kẽ nhau, tạo ấn tượng rằng những sợi tóc luôn phát triển.

Một số câu hỏi lớn về lông nách, lông mu và lông mi, lần lượt được giải đáp cho bạn

1. Tại sao tóc lại thẳng, lông mu lại cong?

Hầu hết tóc của mọi người đều thẳng, nhưng lông mu lại bị cong do hình dạng của các nang lông. Hình dạng của nang lông ở da đầu con người và lông mu là khác nhau. Mặt cắt ngang của nang lông ở da đầu là tròn hoàn hảo và lông mọc ra thì thẳng.

Mặt cắt ngang của các nang lông ở lông mu có hình bầu dục, phẳng, v.v. , lông mọc ra có hình cong.

2. Cạo lông nách thường xuyên có làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú không?

Một số người cho rằng nách là một trong những bộ phận chính của cơ thể con người có tác dụng giải độc. Nách có thể giải độc thông qua mồ hôi, và chức năng của lông nách là thúc đẩy mồ hôi thải ra khỏi cơ thể. Việc cạo lông nách thường xuyên sẽ khiến chất độc không được thải ra ngoài cơ thể, theo thời gian, chất độc sẽ tích tụ ở các hạch bạch huyết ở nách, cuối cùng dẫn đến ung thư vú.

Trên thực tế, việc cạo lông nách không liên quan gì đến ung thư vú. Đầu tiên, các hạch bạch huyết giải độc thông qua hệ thống miễn dịch, không phải qua mồ hôi. Hơn nữa, tuyến mồ hôi tồn tại ở da và không liên kết với các hạch bạch huyết nên cả hai không liên quan gì đến nhau.

Thứ hai, tuyên bố đổ mồ hôi = giải độc là không chính xác Hơn 99% thành phần trong mồ hôi là nước, còn lại dưới 1% là khoáng chất, vi khuẩn axit lactic, v.v.

Tuy nhiên, mặc dù việc cạo lông nách thường xuyên sẽ không làm tăng nguy cơ ung thư vú nhưng vì chức năng của lông nách là giảm ma sát và thúc đẩy tiết mồ hôi nên dễ gây nhiễm trùng, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ảnh hưởng đến mồ hôi bình thường.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới