TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao 'lông' vùng kín lại cong, chúng có tác dụng gì? Điều gì xảy ra nếu bạn cạo nó đi?

Chủ nhật, 30/10/2022 15:44

Nói chung, một số loại lông trên cơ thể chúng ta như lông tay, lông mi, lông mũi,… tương đối thẳng, nhưng lông ở những “bộ phận đặc biệt” lại cong. Một số chị em thắc mắc rằng tại sao lông vùng kín lại cong, liệu nó có phải do sự phát triển không bình thường của cơ thể mỗi người?

Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu xem điều gì đang xảy ra!

Tại sao lông vùng kín lại bị cong?

Điều này không phải như một số người lo lắng mà là do sự phát triển bình thường của cơ thể. Hormone giới tính chính là nguyên nhân khiến cho lông ở vùng kín của chị em cong.

Khi dậy thì, các hormone giới tính giúp lông tại vùng kín phát triển và chính chúng là nguyên nhân khiến lông ở những vùng này cong và thường tạo ra các nang lông hình bầu dục. Trong khi đó tóc thường phát triển từ nang lông hình tròn, nang lông tròn làm tóc thẳng hơn lông vùng kín.

Và lông ở vùng kín cũng sẽ rụng giống như tóc, lông mới sẽ mọc lên, đó là lý do tại sao bạn thường thấy một ít lông cong này trên ga trải giường và đồ lót. Lông ở đây còn có chức năng bảo vệ cơ thể con người, đừng coi thường nhé.

Tác dụng của lông vùng kín là gì? Nó có nên được cạo đi?

Tuyến mồ hôi ở bộ phận này trên cơ thể con người cũng tương đối dày đặc, lượng mồ hôi tiết ra cũng nhiều, đặc biệt là những người thường vận động, cộng thêm môi trường tương đối bí bách, dễ sinh vi khuẩn. Sự tồn tại của những sợi lông này có thể giúp cơ thể con người tản nhiệt rất tốt, nó còn có tác dụng giảm ma sát với quần áo và bảo vệ da, ngoài ra những sợi lông này còn có thể đóng vai trò là lớp đệm khi “quan hệ”, ngăn ngừa da bị tổn thương.

Lông vùng kín hay còn gọi là lông mu, mọc ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Hầu hết với tất cả mọi người, lông mu đều mọc dày, rậm và chúng có tác dụng liên quan tới sức khỏe (Ảnh minh họa)

Vì lông ở đây có rất nhiều chức năng tốt cho sức khỏe nên hiển nhiên theo cơ sở khoa học, bạn không nên cạo đi, ngược lại nếu cạo lông ở đây có thể sẽ mang đến những rắc rối không đáng có cho sức khỏe của bạn.

Một số tác hại của việc cạo lông vùng kín gây ra, chị em nào cũng nên biết!

- Kích ứng da ở bộ phận sinh dục do dùng kem cạo hoặc tẩy lông gây bỏng hoặc ngứa.

- Bị xước hoặc rách da vùng kín khi dùng dao cạo. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh hoặc lây truyền các bệnh nhiễm trùng do virus như herpes simplex, HPV.

- Viêm lỗ chân lông ở vùng kín do lông mới mọc ra dày, cứng hơn và có thể mọc ngược.

- Tăng nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)