TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao máy bay phải chạy một quãng đường nhất định trước khi cất cánh?

Thứ tư, 28/08/2024 14:42

Máy bay hiện là phương tiện di chuyển nhanh nhất trên thế giới. Tất cả chúng ta đều cần sử dụng máy bay để di chuyển quãng đường dài.

Hành khách đã bay trên máy bay nên biết rằng máy bay cần chạy một quãng đường nhất định trước khi cất cánh và sau đó tiếp tục điều hướng bình thường. Việc khởi động máy bay có thực sự cần thiết? Nguyên tắc của nó là gì?

Nếu bạn muốn làm cho một chiếc ô tô nặng hàng trăm tấn cất cánh, bạn có thể tưởng tượng việc này khó đến mức nào. Đây là trường hợp máy bay cất cánh do cánh của máy bay được cố định và trọng lượng của máy bay quá nặng nên khó có thể trực tiếp nhận được lực hướng lên, điều này ảnh hưởng đến quá trình cất cánh lâu dài của máy bay và tạo ra lực cản.

Vì vậy, muốn máy bay cất cánh bình thường thì bạn phải có một tốc độ tương đối nhất định để buộc không khí di chuyển xuống dưới, từ đó có được lực cất cánh. Khi máy bay của chúng ta cất cánh, không khí xung quanh sẽ chảy ngược lại máy bay. Khi cất cánh, bạn phải thay đổi hướng của luồng không khí. Vì vậy, để thay đổi hướng của luồng không khí, các nhà thiết kế đã bổ sung thêm cánh cho máy bay để máy bay có thể có được lực nâng hỗ trợ chuyến bay của máy bay.

Ví dụ, loài chim, là loài chim bay thông thường, dựa vào việc vỗ cánh liên tục để bay. Và vì cánh của máy bay là cố định nên bạn không thể vỗ cánh như một con chim để thay đổi hướng của luồng không khí. Vì vậy, công việc khởi động của máy bay trước khi cất cánh là chỉ cho phép máy bay đạt được một tốc độ nhất định khi di chuyển về phía trước, sao cho áp suất trên đỉnh cánh nhỏ hơn áp suất bên dưới, có được lực nâng hướng lên. Lực nâng thu được có thể hỗ trợ máy bay khi nó cất cánh. Có thể bay bình thường.

Lời khuyên khi bay

Cuối cùng, tôi xin chia sẻ với các bạn một số mẹo khi đi máy bay: Trước hết, bạn cần biết trước ít nhất một giờ để chờ ở sân bay; nếu có hành lý lớn, bạn có thể ký gửi trước. Khi đến quầy kiểm tra an ninh, bạn cần đưa phiếu hành khách, thẻ lên máy bay và CMND cho nhân viên kiểm tra an ninh; dưới ghế ngồi trên máy bay có một nút tròn bấm mạnh lưng của bạn. Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, tựa lưng phải được duỗi thẳng. Cuối cùng, cần tắt điện thoại di động trong suốt chuyến bay. Bạn có thể chọn nghe nhạc hoặc mang theo một cuốn sách yêu thích.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới