TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao một đường tối đôi khi xuất hiện trên bụng của bạn khi bạn đang mang thai

Thứ sáu, 06/01/2023 11:29

Những thay đổi của cơ thể khi mang thai thật bất ngờ và trên thực tế, đôi khi có những điều xảy ra mà chúng ta không thể giải thích được. Ví dụ, đường tối xuất hiện trên bụng hầu hết phụ nữ mang thai.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết về lý do tồn tại của quá trình biến đổi thể chất quan trọng này trên da của người sắp làm mẹ.

Đường tối xuất hiện trên bụng khi mang thai là gì?

Linea nigra (tiếng Latinh nghĩa là “vạch đen”) thường được gọi là vạch mang thai, là một vạch hơi đậm hơn màu da tự nhiên xuất hiện trên bụng của phụ nữ khi thai được khoảng 4 tháng. Nó kéo dài từ rốn đến mu, bề ngoài hoàn toàn bình thường. Khi mang thai, hormone kích thích melanocyte tăng lên, có liên quan đến sự thay đổi màu da.

Tại sao nó lại xuất hiện?

Tại sao một đường tối đôi khi xuất hiện trên bụng của bạn khi bạn đang mang thai. Mặc dù nó không có chức năng riêng, nhưng đường tối luôn ở đó. Đúng vậy, vùng này (linea alba) xuất hiện trên bụng của cả nam và nữ. Nhưng khi mang thai và lượng estrogen tăng lên, đường này sẽ sẫm màu lại. Nó còn được gọi là “linea alba” (tiếng Latinh: đường trắng) vì nó thực sự nhẹ tự nhiên.

Nó không phải là mãi mãi

Đường linea nigra chỉ thoáng qua và sau khi quá trình mang thai kết thúc, nó thường bắt đầu mờ đi. Giống như vẻ ngoài của nó, sự thay đổi này diễn ra dần dần và không cần bất kỳ sự can thiệp nào. Bạn chỉ nên dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là vùng bụng, để tạo điều kiện cho nó biến mất.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới