TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao một số người đã quen lái xe SUV và không muốn lái xe hơi dòng sedan nữa?

Chủ nhật, 13/08/2023 14:27

Tôi đã quen lái những chiếc SUV, còn khi lái lại xe của bạn bè thì có cảm giác như ngồi bệt, hơi bất tiện và khó chịu. Có rất nhiều bạn đã nói như vậy.

Ghế ngồi của xe SUV cao hơn

Có cảm giác như vậy, trước hết là do thân xe cao của SUV.

Nhiều bạn thích tư thế ngồi của SUV hơn, điều này có liên quan đến chính thiết kế của ghế.

Nói một cách đơn giản, khoảng cách từ mông của bạn đến sàn khi bạn ngồi trên ghế, giá trị H30 của một chiếc SUV thông thường là 300 đến 350mm, cao hơn nhiều so với 220 đến 270mm của ô tô con.

Khi bạn ngồi trong một chiếc SUV, nó sẽ không giống như một băng ghế nhỏ, và góc giữa bắp chân và đùi vẫn phù hợp, và không bị đau chân khi ngồi lâu.

Nếu đã quen lái SUV rồi chuyển sang sedan, bạn sẽ cảm thấy ngồi không được thoải mái cho lắm.

Ngoài việc người lái cảm thấy thoải mái, những người bạn ngồi ở hàng ghế sau có lẽ cũng sẽ thích những chiếc SUV, có khoảng không trên đầu tốt, đặc biệt là ở hàng ghế sau.

Ngày nay, nhiều ô tô có lực cản gió nhỏ, cột C ở phía sau thẳng đứng và tương đối xiên.

Nếu bạn cao hơn một chút và ngồi ở hàng sau, bạn có thể dễ dàng bị đập đầu. Có người kinh ngạc đến mức vò tóc, kỳ thực rất khó chịu.

Xe SUV nhiều không gian bên trong hơn

Điểm thứ hai là SUV có nhiều không gian hơn xe con và chở được nhiều hàng hơn.

Ví dụ, thể tích cốp của Audi A4L là 424L và thể tích cốp của Audi Q5L là 550L, chênh lệch hơn 100L. Nếu bạn tính không gian chất hàng khi cốp xe được gập xuống, khoảng cách thậm chí còn lớn hơn và có thể lên tới hơn 1.000 lít.

Không chỉ có dung tích lớn, cốp xe SUV còn tiện dụng hơn, bởi cốp xe SUV thường được nối liền với toàn bộ kính chắn gió phía sau, có thể nhấc lên cao, bạn có thể chở một số đồ lớn cũng thuận tiện hơn khi để hành lý trên xe.

Vì vậy, nếu bạn đã quen lái xe SUV, nếu chuyển về sedan, bạn sẽ cảm thấy việc bố trí đồ đạc không hề dễ dàng.

SUV mang đến cho mọi người cảm giác an toàn hơn

Thứ ba là SUV sẽ mang đến cho người ngồi cảm giác an toàn hơn, hay gọi thẳng là cảm giác an toàn.

Khái niệm an ninh đề cập đến cảm giác và phán đoán của các cá nhân trong một tình huống nhất định về sự an toàn và ổn định của chính họ.

Đối với sedan và SUV cùng cấp, nhìn từ bên ngoài, SUV rộng và cao hơn sedan, tạo cho người đối diện cảm giác an toàn về tâm lý.

Và không chỉ mang lại cảm giác an toàn, trên thực tế, chiếc SUV này cũng sẽ khiến mọi người cảm thấy an toàn hơn khi lái xe.

Ngay cả khi bạn ngồi trên cao, bạn có thể nhìn xa và bạn có thể phản ứng với nguy hiểm sớm hơn.

Nếu bạn đã quen lái một chiếc SUV và bạn chuyển sang một chiếc sedan, bạn thực sự sẽ cảm thấy khó chịu về mặt tâm lý, và bạn sẽ cảm thấy cảm giác an toàn của mình bị giảm sút.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới