TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao một số người giàu không mua xe sang, câu trả lời có thể gây ngạc nhiên

Thứ sáu, 25/10/2024 17:19

Người giàu không mua ô tô hạng sang vì giá cả, họ cũng không muốn có ô tô cũ giá rẻ đậu trong gara của mình. Những người giàu có thường tránh xa những thương hiệu xe hơi cao cấp để ưu tiên những phương tiện đáng tin cậy để di chuyển hàng ngày.

Dưới đây là 5 lý do khiến người giàu không mua xe sang do gobankingrates.com tổng hợp, một số lý do có thể khiến bạn ngạc nhiên.

1. Ô tô là tài sản mất giá

Thời điểm một chiếc xe mới rời khỏi đại lý, giá trị của nó giảm đáng kể. Hầu hết những người giàu sẽ không chi nhiều tiền hơn vào những thứ không mang lại lợi nhuận.

Kevin Huffman, chuyên gia tài chính cá nhân và chủ sở hữu của Kriminil Trading, đã trích dẫn một bài báo của Kelley Blue Book nói rằng xe sang mất giá 20% trong năm đầu tiên.

Thời điểm một chiếc xe mới rời khỏi đại lý, giá trị của nó giảm đáng kể. (ảnh ảnh)

2. Tính thực tế không cao

Việc sở hữu một chiếc xe sang là điều dễ hiểu nếu bạn lái nó trong những dịp đặc biệt hoặc để giải trí. Nhưng việc lái một chiếc xe hơi sang trọng giá cao trên đường cao tốc đông đúc không phải là điều bình thường. Tương tự như vậy, việc lái một chiếc ô tô sang trọng không nhất thiết phải đi đến siêu thị địa phương hoặc chỉ để chạy việc vặt hàng ngày.

Derek DiManno, cố vấn tài chính sáng lập tại Flagship Asset Services, cho biết “tính khả thi” là một yếu tố rất quan trọng.

DiManno cho biết: “Trong khi những chiếc xe sang trọng là biểu tượng của địa vị, nhiều người coi trọng chức năng và giá trị đồng tiền hơn những chiếc xe hào nhoáng”. “Họ có thể chọn một chiếc xe có hiệu suất vượt trội, công nghệ tiên tiến, độ tin cậy cao và giá cả phải chăng".

3. Tâm lý đầu tư

Những người siêu giàu tập trung vào việc tăng số tiền của họ thông qua đầu tư và kiếm được lợi nhuận đáng kể.

Greiner giải thích rằng hầu hết những người giàu có đều có xu hướng hành động với “tư duy đầu tư”, nghĩa là khi họ tiêu tiền, họ mong đợi được khen thưởng dưới hình thức đánh giá cao trong tương lai.

Greiner cho biết: “Họ có thể chọn phân bổ vốn vào các tài sản như bất động sản hoặc cổ phiếu hơn là ô tô hạng sang”. Ông chỉ ra rằng những khách hàng giàu có mua ô tô cao cấp sẽ chọn ô tô cổ “có tỷ lệ giữ giá trị cao hơn theo thời gian và thậm chí có khả năng tăng giá trị”.

4. Cấu hình thấp

Greiner cho biết một lý do khác khiến người giàu từ bỏ việc mua xe sang là vì "họ muốn giữ kín danh tiếng và tránh phô trương sự giàu có ở nơi công cộng" để tránh thu hút sự chú ý không cần thiết.

Rhett Stubbeneck, Giám đốc điều hành và người sáng lập Leverage Planning, cho biết việc giữ kín danh tính là chìa khóa đối với những người giàu có.

Ông nói: “Trong thời điểm kinh tế bất ổn, việc khoe một chiếc xe đắt tiền có thể thu hút sự chú ý không mong muốn”.

5. Kinh nghiệm lấn át ham muốn vật chất

Huffman giải thích: “Người giàu thích tiêu tiền vào trải nghiệm hơn là đồ vật. Họ biết rằng những kỷ niệm hoặc trải nghiệm phát triển cá nhân có được từ du lịch, sở thích hoặc theo đuổi học tập có thể có giá trị hơn một chiếc ô tô mất giá”.

“Bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng”?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)