TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người bán thích cắt dưa hấu làm đôi để bán? Hóa ra 'thói quen' này lại có ý rất sâu sắc

Chủ nhật, 24/05/2020 07:04

Nếu để ý, bạn sẽ thấy người bán dưa hấu thường cắt dưa làm đôi để bày bán? Vậy "thói quen" này có ý nghĩa gì?

Trái cây độc quyền mùa hè, tất nhiên không thể thiếu quả dưa hấu to với màu đỏ và màu xanh lá cây. Dưa có vị ngọt ngào và nhiều nước, được nhiều người yêu thích.

Nếu bạn để ý khi mua dưa hấu, ông chủ bán dưa hấu luôn chia một quả dưa hấu lớn làm hai, bọc trong màng bọc nhựa, đặt trên một đống dưa hấu có màu xanh trên. Một quả dưa hấu lớn màu đỏ đặt trên đống dưa làm cho mọi người trông muốn chảy nước dãi, và muốn mua ngay lập tức.

Trong thực tế, ông chủ bán dưa hấu vẫn làm theo cách này, có một số "thói quen nhỏ", đó là gì?

Thứ nhất: Thu hút sự chú ý

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, các ông chủ bán hàng rong thậm chí đã từng chia sẻ: Khi đang qua đường hay chợ thấy hai xe hàng dưa hấu, nếu xe nào có dưa bổ đỏ đặt nổi bật trên đống dưa sẽ lập tức hấp dẫn hơn.

Dưa hấu cắt trực quan có thể nhìn thấy độ chín của dưa. Mặc dù cắt dưa không có nghĩa là đống dưa hấu đó rất ngon, nhưng nó hấp dẫn hơn so với đống dưa không có miếng dưa cắt bày làm hàng.

Thứ hai: Miễn là một nửa cắt sẽ dễ bán?

Cũng có một số người sống một mình, hoặc có hai hoặc ba người trong gia đình. Nếu mua toàn bộ quả dưa hấu sẽ quá lớn, vì vậy họ sẽ chỉ muốn mua một nửa số đó.

Ngoài ra, việc mua dưa bổ nửa cũng có nghĩa đó là quả dưa ngon đã được người bán lựa chọn kĩ càng để cắt ra làm hàng mẫu, nên sẽ ngon và ngọt.

Thứ ba: Chứng minh dưa hấu tôi bán có ngọt không?

Khi mua dưa hấu, nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Dưa hấu có ngọt hay không? Để trả lời một cách trực quan nhất, ông chủ sẽ cắt dưa hấu ra, cho mọi người thử. Để chứng minh bằng hành động, là dưa có ngọt hay không. Nhiều người cũng vì thấy ngon khi bổ ra nên sẽ tin tưởng và mua.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới