TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người bán thường treo thịt bò lên cao, thịt lợn thì bày dưới bàn? Hóa ra có 2 'chiêu trò' ẩn giấu mà người mua không biết

Thứ năm, 10/10/2024 05:34

Những người hay đi chợ mua thực phẩm nếu để ý sẽ thấy điểm khác biệt cơ bản về cách bày bán thịt bò và thịt lợn của người bán hàng.

Cụ thể, người bán thịt sẽ bày những miếng thịt bò lớn bằng cách treo lên cao, còn thịt lợn thì lại chỉ được bày ở mặt bàn. Nhiều người cho rằng, thịt bò thường được phân thành những miếng, tảng lớn, vì vậy việc treo lên sẽ giúp tiết kiệm diện tích cho không gian của người bán hàng. Tuy nhiên nguyên nhiên thật sự cho việc thịt bò thì treo - thịt lợn thì bày bên dưới ở các sạp hàng không chỉ đơn giản như vậy. Vậy tại sao lại có sự khác biệt này? Nó có ảnh hưởng gì tới chất lượng cũng như giá thành của thịt hay không?

Ngoài chợ, người bán hàng thường treo thịt bò lên cao còn thịt lợn thì lại bày trực tiếp trên bàn. (Hình minh họa)

Bí quyết 1: Thu hút khách hàng

Thông thường, thịt bò được treo từng miếng trên kệ gỗ là do nhu cầu về thịt bò của người dân ít hơn nhiều so với thịt lợn. Ngoài ra thịt lợn không thể treo bán như thịt bò, điều này rất bất tiện vì thịt lợn có người mua liên tục, việc để ở mặt bàn thuận tiện cho người bán pha chế từng miếng nhỏ. Việc treo thịt bò còn có thể phân biệt với các loại thịt khác, thu hút khách hàng đến mua và cũng có lợi cho việc lựa chọn của khách hàng. Đây có thể coi là một thói quen của người buôn bán.

Nhu cầu về thịt bò của người dân ít hơn nhiều so với thịt lợn. (Hình minh họa)

Mẹo 2: Tăng thời hạn sử dụng của thịt bò

Việc treo thịt bò giúp những thớ cơ trong thịt căng ra, hạn chế quá trình "co rút lạnh". Từ đó thịt vẫn giữ được chất lượng tươi ngon, mềm. Nếu thịt bò không được treo trong thời gian dài, hiện tượng "co rút lạnh" xảy ra sẽ khiến thịt bị co cứng, chất lượng thịt bị giảm đi và dai hơn nhiều.

Mỗi loại thịt có đặc tính riêng và được người bán hàng bày bán khác nhau. (Hình minh họa)

Chúng ta đều biết, thời gian bảo quản của thịt bò dài hơn thịt lợn, khi treo bán, thịt bò sẽ dễ bị khô do gió tự nhiên. Cách này giúp thịt bò không bị hư hỏng nhanh và có mùi như khi đặt trên bàn, nhất là vào mùa hè. Mẹo này cũng có thể làm tăng thời hạn sử dụng của thịt bò. Hơn nữa, bằng cách treo nó lên, bạn có thể cho khách hàng biết thịt bò của bạn có bị chảy nước hay không. Bạn có thể biết chỉ bằng cách nhìn xem nó có nhỏ giọt hay không. Đây cũng là một chiêu bán hàng của người bán hàng.

Đọc xong “hai chiêu” bán thịt bò, bạn đã rút ra được kiến ​​thức nho nhỏ này chưa? Thực ra đây không phải là một việc làm xấu mà chỉ là bản chất của mỗi loại thịt là khác nhau mà thôi.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới