TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người Châu Phi chết đói mà không làm ruộng, cũng không đào giếng để chết khát? Đây là lý do

Thứ bảy, 03/07/2021 07:36

Nói đến Châu Phi, ấn tượng đầu tiên của chúng ta là sự nghèo nàn, lạc hậu, do vị trí địa lý nên một số nơi bị hạn hán quanh năm, không thể tiến hành trồng trọt được, nhưng thực tế, đó đều là những định kiến.

Chúng ta phải biết rằng nguồn gốc loài người như chúng ta đã biết đến từ Châu Phi và vùng đất Châu Phi không những không cằn cỗi mà ngược lại, đất đai màu mỡ, giàu tài nguyên khoáng sản, phần lớn Châu Phi nằm trong vùng nhiệt đới và không có mùa đông, có nghĩa là có thể có cây trưởng thành quanh năm. Tuy nhiên, một số đối tác đã từng đến Châu Phi nói rằng người Châu Phi thà đói chết, nhưng không muốn trồng trọt và không muốn đào bới một cái giếng cho dù chết khát.

Trên thực tế, trước hết, có một số nơi thực sự quá cằn cỗi, hạn hán kéo dài khiến họ khó canh tác, trong khi đất đai màu mỡ lại có tài nguyên, khoáng sản mà các nước khác không có. Trước đây người Châu Phi thường đói, khi khát có thể xuống sông uống nước, loại thức ăn này có thể kiếm được mà không tốn nhiều công sức nên họ khó có thể vào vùng đất hoang trồng trọt như các nước khác. Điều này cũng đã khiến cho người dân châu Phi hiện nay ngày càng lười biếng, nông nghiệp dần không theo kịp sự phát triển của thời đại, họ chỉ có thể dựa vào săn bắn không thường xuyên và du mục để kiếm sống, thêm vào đó là tính cách của người dân châu Phi bằng lòng với hiện trạng. Sự bằng lòng đó, cộng với thực tế là tất cả các nơi trên thế giới đều thấy nghèo đói ở châu Phi, họ sẽ thường xuyên quyên góp tài nguyên cho họ.

Thứ hai là thiên nhiên Châu Phi chưa bị con người tàn phá nhiều, còn có số lượng lớn thú dữ, có trồng lương thực thì nửa đêm sẽ bị thú dữ ăn thịt, có lẽ trong xã hội hiện đại thì Thật khó để tưởng tượng những gì thú dữ có thể gây ra cho con người. Tuy nhiên, ở những khu vực nghèo đói như châu Phi, các vụ thú dữ ăn thịt người và đồng loại thỉnh thoảng xảy ra. Trong những trường hợp này, người châu Phi khó có thể mở rộng tầm nhìn. Họ quen với sự giúp đỡ của người khác, nên về cơ bản là khó làm việc chăm chỉ nữa. Điều này đã khiến nhiều người chết đói và không chịu trồng trọt, hoặc chết khát mà không chịu đào giếng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới