TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người già nói rằng không thể giết chồn? Nghiên cứu khoa học cũng cho thấy giết chồn là không nên

Thứ hai, 03/08/2020 11:32

Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chồn là biểu tượng của sự quỷ quyệt và xấu xa, và họ nghĩ rằng nó nên được loại bỏ nhanh chóng. ​Trong nhiều người lên án con chồn, một số người già lại có ý kiến ​​khác.

Tại sao người già nói rằng chồn không thể bị giết? Đây là thông tin sai lệch của người dân hay có bất kỳ cơ sở khoa học nào? Theo nghiên cứu khoa học, chồn không ngấm ngầm nguy hiểm như mọi người đã nghe, chúng thực sự rất tốt cho chúng ta. Do vậy không nên giết chồn.

1. Thực tế chồn hay ăn gì?

Hầu như tất cả mọi người đã nghe về câu chuyện chồn, và ít người thực sự đã nhìn thấy hoặc hiểu nó. Tên khoa học của chồn là chồn vàng, là một loài động vật tương đối phổ biến. Sự hiểu biết của mọi người về nó gần như dừng lại ở mức độ nó hay ăn cắp gà. Trên thực tế, thịt gà không phải là thức ăn chính của chồn. Hầu hết nguồn thức ăn của nó là chuột và chuột phù hợp với chế độ ăn của chồn hơn gà.

Thức ăn hàng ngày của chồn là một con chuột mà mọi người ghét. Chỉ khi nguồn thức ăn bị cạn, đôi khi nó sẽ chọn ăn thịt gà. Tuy nhiên, tỷ lệ ăn cắp gà rất hiếm, hầu như không đáng kể. Và một con chồn có thể loại bỏ gần một ngàn con chuột mỗi năm và khi nó được nhân rộng ra nhóm chồn, số lượng chuột ở khu vực đó sẽ được tiêu diệt, bởi chuột là thức ăn số lượng lớn của chồn.

2. Tại sao không nên giết chồn?

Chuột nổi tiếng là động vật gây hại và thường ăn cắp thức ăn của người. Chuột rất phổ biến ở các vùng nông thôn và sẽ đi đến các cánh đồng để phá hủy mùa màng. Ngay cả ở nhà, có bóng của những con chuột, cũng là điều rất kinh tởm cho mọi người. Trong các tài liệu, cũng đưa ra phương pháp để diệt chuột. Để bắt chuột, con người đã phát minh ra nhiều loại thuốc diệt chuột và bẫy để giảm tác hại của chuột. Một số gia đình cũng nuôi mèo để bắt chuột.

Từ quan điểm này, có thể thấy con chồn ăn chuột là rất có ích, bởi nó thực sự loại bỏ những tác hại to lớn và giảm bớt gánh nặng của mọi người. Chồn rất giỏi trong việc tiêu diệt chuột. Điều này giải thích tại sao chồn không thể bị giết. Quan điểm của người cao tuổi không sai và chủ quan, với một cơ sở nhất định, nhưng xứng đáng với nghiên cứu của khoa học.

3. Chồn vô tình mang lại lợi ích cho con người

Chồn giết chuột bằng cách sử dụng chúng làm thức ăn, nhưng lợi ích mà nó vô tình mang lại cho con người là rất lớn. Nó không chỉ giúp giảm chi phí bắt chuột và giảm đầu tư tài nguyên, nó còn có thể giải quyết rắc rối của mọi người và giảm lo lắng của mọi người về việc làm hỏng tài sản của chính họ.

Câu hỏi được đặt ra lúc đầu, tại sao người già nói rằng chồn không thể bị giết, giờ đã có câu trả lời. Ấn tượng của mọi người về con chồn cần thay đổi, bởi chồn thực sự có nhiều lợi ích.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới