TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người giàu ở Nhật thích ở chung cư, còn người nghèo thì ở biệt thự? Một hướng dẫn viên địa phương cho bạn biết bí mật đằng sau nó!

Thứ ba, 10/05/2022 06:29

Trong ấn tượng của nhiều người, cách để các gia đình địa phương phô trương sự giàu có của mình là lái một chiếc xe hơi sang trọng đắt tiền, sống trong một biệt thự rộng rãi, ăn uống, vui chơi hàng ngày và sống rất thực dưỡng, bằng cách phô trương họ có thể khoe ra sự giàu có của mình với mọi người.

Nhưng ở Nhật Bản, điều này hoàn toàn không phải như vậy. Là một quốc đảo nên lãnh thổ của Nhật Bản không rộng lắm.

Bản thân đất nước Nhật Bản có diện tích đất nhỏ, đất đai ở đây đương nhiên rất đắt, đồng thời đất đai cũng rất đắt đỏ nên diện tích càng lớn thì giá càng cao. Nhưng ở Nhật, có một điều rất bất thường, những người giàu ở Nhật thường chọn sống trong các căn hộ chung cư, còn những người nghèo hơn lại sống trong biệt thự.

Ở Nhật Bản, đất đai thuộc sở hữu cá nhân và là tài sản tư nhân, ngay cả ngọn núi nổi tiếng ở Nhật Bản là núi Phú Sĩ cũng thuộc sở hữu của một gia đình rất nổi tiếng ở trong vùng, thay vào đó, chính phủ sẽ trả rất nhiều tiền thuê để phát triển những danh lam thắng cảnh này.

Đối với những người dân bình thường ở Nhật Bản, chỉ cần có quyền sở hữu mảnh đất, họ có thể tùy ý xây nhà trên mảnh đất này, và chính phủ không can thiệp. Vì vậy, nhiều người giàu có ở Nhật Bản chọn sống ở khu vực trung tâm thành phố, xung quanh có cơ sở vật chất được trang bị tốt.

Tại sao người giàu ở Nhật thích ở chung cư, còn người nghèo thì ở biệt thự? Mặt khác, ở một số vùng nông thôn của Nhật Bản, chúng ta đi trên đường sẽ thấy có những biệt thự được xây dựng khắp nơi, vì đó là đất của hộ gia đình riêng nên không ai can thiệp vào việc xây dựng. Hầu hết những ngôi nhà này đều do nông dân địa phương xây dựng, nên cấu trúc tổng thể của căn phòng cũng không giống nhau, không được tốt lắm, tổng thể căn nhà mang đến cảm giác khá trầm mặc và buồn tẻ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới