TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người IQ cao không đi dép xỏ ngón khi di chuyển bằng máy bay?

Thứ tư, 07/02/2024 06:18

Cuối năm là quãng thời gian nhiều người phải đi máy bay để di chuyển về quê. Nhưng tiếp viên hàng không khuyên không nên đi dép xỏ ngón, đây là điều chẳng phải ai cũng biết.

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không biến máy bay trở thành phương tiện đi lại vô cùng phổ biến trong đời sống. Dù đi công tác, về quê hay đi du lịch thì máy bay vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Nhưng có một điểm tiếp viên hàng không khuyên là đừng đi dép xỏ ngón:

Không nên đi dép xỏ ngón trên máy bay?

Với những chuyến bay dài nhất là khi về quê nghỉ Tết, thường tốn khá nhiều thời gian ngồi trên ghế máy bay và không gian bên trong cabin thường chật chội. Dù dép xỏ ngón mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu trong hành trình dài nhưng không phù hợp khi đứng dậy hoặc chạy vì có thể làm bạn dễ bị ngã hoặc không thể chạy nhanh. Thậm chí bạn còn có thể làm tổn thương bản thân và người xung quanh nếu đi dép xỏ ngón.

Hơn nữa, dép xỏ ngón khá lỏng lẻo và không bám sát vào lòng bàn chân. Khi sử dụng loại dép này, tư thế của bạn lúc nào cũng trong trạng thái uốn cong đầu gối và mắt cá chân để giữ cho dép bám chắc nên nếu di chuyển sẽ không vững chắc, tăng nguy cơ bị vấp ngã…

Đặc biệt, vào thời điểm rủi ro nhất mỗi chuyến bay là khi hạ cánh hoặc khi cần thoát khỏi máy bay, sàn có thể rơi vào tình trạng rất nóng hoặc rất lạnh, có thể đầy dầu hoặc lửa… Nếu sử dụng dép xỏ ngón, bạn sẽ khó khăn khi di chuyển và khiến bản thân rơi vào tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, giao thông hàng không đang ngày càng phát triển, các sân bay đang lớn dần ra nên các cửa check-in, check-out cũng dần cách xa nhau hơn. Để di chuyển được ra cửa máy bay, hành khách có thể phải đi bộ nhiều và vượt qua nhiều bậc cầu thang, đường dốc… Những lúc như vậy, một đôi giày phù hợp đi bộ mới chính là lựa chọn phù hợp và vừa vặn nhất. Trong khi đó, nếu đi dép xỏ ngón trong thời gian dài, hai dây quai của chúng có thể liên tục cọ xát vào chân và khe bàn chân, từ đó gây ra những vết phồng rộp đau đớn cho người sử dụng.

Ngoài ra, những người có kinh nghiệm còn khuyên hành khách nên lựa chọn giày lười, giày thể thao hoặc giày da mềm… phù thuộc vào trang phục đang mặc để đôi giày giúp bạn thoải mái và "tôn dáng" hơn khi đi máy bay.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới