TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người nghèo ở Nhật Bản sống trong những ngôi nhà riêng còn người giàu lại sống trong những căn hộ chung cư?

Thứ sáu, 27/08/2021 10:35

Có nhiều bạn đã đặt ra một câu hỏi: "Nhật Bản ít đất, dân đông. Tại sao người nghèo lại có thể sống trong những ngôi nhà biệt lập? Giống như Crayon Shin-chan trong anime và Nobita trong Doraemon, họ đều là những gia đình lao động bình thường, vậy tại sao họ lại sống ở trong một ngôi nhà biệt lập?

Trong khi người đàn ông giàu có trong anime sống trong một căn hộ? Sau khi nghe các chuyên gia nói, bạn sẽ hiểu rõ ràng hơn.

Các chuyên gia lý giải rằng điều này là hoàn toàn bình thường ở Nhật. Vì ở một số quốc gia, đất đai chiếm tỷ lệ lớn trong chi phí nhà ở. Vì vậy giá của những căn chung cư thường sẽ rẻ hơn và phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập bình thường, còn người giàu họ sẽ chọn ở biệt thự hay nhà riêng.

Ở Nhật lại khác. Ngoại trừ những khu dân cư đông đúc thì hầu hết các gia đình đều có nhà riêng, những căn nhà này được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Vì vậy thay vì mua nhà mới hay ở chung cư, những người trẻ ở đây chọn sống trong những ngôi nhà được truyền lại, điều này giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Nhưng một ngôi nhà chưa chắc đã rẻ, và tốt hay xấu tùy theo vị trí. Ví dụ , một ngôi nhà ở Tokyo rất đắt, trang trí cũng sang trọng, và giá cao gấp mấy lần một căn hộ.

Nhưng tại sao những người giàu lại sống trong các căn hộ chung cư? Chủ yếu là do trước đây các chung cư còn tương đối mới và còn có phí quản lý tài sản. Vì vậy, ở Nhật, thông thường những người lao động văn phòng có thâm niên hoặc điều kiện gia đình cho phép họ sống trong các khu chung cư.

Ngoài ra, không thể sở hữu một căn biệt thự ở trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Do đó, hầu hết các tòa nhà cao tầng được xây dựng ở các trung tâm đô thị như khu cảng, giá thành tương đối cao. Vì vậy, hầu hết những người giàu có ở Nhật Bản đều sống trong những căn hộ cao cấp.

Ở Nhật Bản, những người giàu nhất sống trong những ngôi nhà đơn lẻ ở thủ đô, sau đó là những căn hộ cao cấp ở thủ đô, và sau đó là những căn hộ chung cư ở thủ đô hoặc những căn hộ tốt ở ngoại ô. Rời khỏi thủ đô, họ thường sống ở những căn nhà đơn lẻ, và những người nghèo thường thuê những căn hộ giá rẻ để ở.

Tuy nhiên, không nhất thiết nhà giàu mới chọn căn hộ. Dù là nhà riêng lẻ hay căn hộ chung cư thì đó là do sở thích cá nhân, giống như nhiều người nổi tiếng Nhật Bản hiện nay chọn sống trong một ngôi nhà biệt lập.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới