TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao người nước ngoài lại ít sử dụng ấm đun nước điện dù rất tiện lợi? Tôi hối hận khi biết đã quá muộn

Thứ sáu, 30/08/2024 05:34

Mọi người đều có ấm đun nước điện. Việc sử dụng ấm đun nước điện để đun nước rất tiện lợi. Tuy nhiên, ở nước ngoài lại hầu như không sử dụng ấm điện đun nước. Tại sao người nước ngoài lại không dùng ấm điện để đun nước?

Điểm đầu tiên: Bởi vì chất lượng nước uống ở nước ngoài rất tốt và không có quy mô nào cả. Nước máy ở nước ngoài đã được tinh lọc, lọc đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp nên không cần đun sôi nước trước khi uống.

Điểm thứ hai: Điện áp ở nước ngoài khác với điện áp của chúng ta. Ví dụ: Canada, Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nơi khác sử dụng điện áp 110V khiến ấm đun nước nóng chậm hơn. Đương nhiên, phải mất nhiều thời gian hơn, trong trường hợp này không thể nói ấm đun nước điện tiện lợi hơn.

Điểm thứ ba là sự khác biệt trong thói quen ăn uống. Hầu hết người Việt và châu Á đều thích uống trà, nhưng người nước ngoài không quen uống trà nên không cần dùng nước sôi, dù uống cà phê thì có máy pha cà phê nên không cần ấm đun nước nóng.

Điểm thứ tư là vật liệu sử dụng trong một số ấm điện kém chất lượng có chứa “vật liệu thép mangan cao” gây mất trí nhớ, rất không an toàn khi sử dụng, đặc biệt là ở nước ngoài với tiêu chuẩn rất cao nếu bạn muốn sản xuất một sản phẩm phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đó. Giá ấm đun nước điện cũng rất cao nên ấm đun nước điện không có doanh số bán hàng ở nước ngoài là điều bình thường.

Vì vậy, khi cư dân mạng lựa chọn ấm đun nước điện thì nên chọn những loại ấm điện có chất lượng tốt và phù hợp cho thực phẩm. Nên chọn những loại ấm điện bằng thép không gỉ như 304 hoặc 430.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới