TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao nhà xác bệnh viện phải được canh gác đặc biệt? Đọc xong cuối cùng cũng hiểu

Chủ nhật, 28/01/2024 12:00

Đọc xong bạn sẽ hiểu vì sao nhà xác bệnh viện phải được canh gác đặc biệt.

Cái chết luôn là điều chúng ta không thể tránh khỏi. Nếu còn trẻ mà thường nói đến cái chết thì sẽ bị người lớn mắng mỏ, dù sao thì cái chết cũng đồng nghĩa với việc kết thúc cuộc đời của một con người.

Thời xưa từng có những bức ký họa mô tả cuộc sống con người một cách hài hước: "khi bạn nhắm mắt lại và mở ra, một ngày sẽ trôi qua, và nếu bạn nhắm mắt lại, một đời sẽ trôi qua". Điều này lúc đầu nghe có vẻ buồn cười, nhưng nếu bạn suy nghĩ kỹ thì đó là sự thật.

Nếu chúng ta chết trong bệnh viện vào giây phút cuối cùng, chúng ta sẽ được đưa đến nhà xác ngay lập tức. Có một nghề đặc biệt, chính là người gác đêm, họ chủ yếu chịu trách nhiệm canh giữ những thi thể này, điều này rất khó hiểu, người ta đã qua đời, tại sao vẫn còn người canh giữ?

Chúng ta đều biết nhà xác là nơi chứa thi thể, khi thi thể được vận chuyển đến nhà xác, nhân viên quản lý cũng kiểm tra thẻ tử để đảm bảo mọi thông tin đều được chính xác, để tránh sai sót.

Không ai biết khi nào bệnh nhân sẽ được chuyển đến nhà xác nên phải có người ở đó cả ngày để đảm bảo rằng luôn có mặt. Sau khi một người chết, vi khuẩn ký sinh trong cơ thể còn đó, để đảm bảo môi trường đủ an toàn, hãy để nhân viên chuyên môn ở lại và thường xuyên khử trùng, đồng thời cấm người khác mang theo vi trùng xâm nhập.

Ngoài ra, không phải tất cả đều được vận chuyển trực tiếp từ các bệnh viện mà một số được vận chuyển từ bên ngoài, hầu hết nội tạng của những thi thể này đều còn nguyên vẹn nên dễ xảy ra nhiều hoạt động phi pháp. Đương nhiên sẽ khó tránh khỏi việc buôn bán nội tạng trái phép. Để ngăn chặn những như vậy, việc để lại những người đặc biệt để bảo vệ nhà xác là rất cần thiết.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới