TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao nhân viên khách sạn rất sợ dọn dẹp 'phòng thuê theo giờ'? Hóa ra vì lý do này

Thứ ba, 19/12/2023 13:59

Ngày nay, với sự phát triển và thay đổi không ngừng của thời đại, ngành du lịch phát triển rất nhanh. Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, ngành khách sạn cũng được thúc đẩy nhanh chóng trong đó phải kể đến dịch vụ cho thuê phòng khách sạn theo giờ.

Chúng ta đều biết rằng thuê khách sạn thường được chia thành hai loại: một loại là thuê cả ngày, loại còn lại thuê phòng tính theo giờ.

(Ảnh minh họa)

Đối với những người thích đi chơi thì khách sạn là nơi để nghỉ ngơi. Đối với giới làm ăn thì sẽ lấy khách sạn làm nơi tổ chức tiệc. Đối với các cặp đôi, khách sạn là không gian riêng tư dành cho hai người. Mỗi người sẽ ở khách sạn theo nhu cầu khác nhau của mình.

Ngày nay dịch vụ cho thuê khách sạn theo giờ rất phổ biến nhưng các nhân viên dọn phòng lại rất ghét dọn phòng thuê theo giờ. Lý do là gì?

(Ảnh minh họa)

Theo lời một nhân viên dọn dẹp, hiện nay phần lớn khách thuê khách sạn theo giờ là cặp đôi trẻ đang yêu đương hoặc gia đình đi kèm với trẻ nhỏ.

Đối với các cặp đôi, việc thuê phòng là nhằm mục đích có khoảng không gian riêng để tăng cường mối quan hệ. Sau khi họ ăn uống xong, trên bàn có thể sẽ lấp đầy cả đồ ăn, và rác, thậm chí cả ở trên sàn cũng bày ra. Những chiếc chăn trên giường sẽ bị rối tung.

(Ảnh minh họa)

Đối với các gia đình có con nhỏ thì thường để lại đồ đạc khắp nơi, và kết quả là căn phòng trở nên hỗn loạn và không gọn gàng.

Bởi cách sử dụng phòng khác nhau, hầu hết những người thuê phòng theo giờ thường không quan tâm đến việc bảo quản phòng gọn gàng. Thêm vào đó, thời gian ở phòng của họ rất ngắn, vì vậy dù phòng có trở nên lộn xộn thế nào cũng không ảnh hưởng đến lịch trình của họ. Họ không chú trọng đến việc dọn dẹp. Điều này tạo ra tình trạng khó khăn mà nhân viên phải đối mặt, phải làm việc với vết bẩn và mùi không dễ chịu.

(Ảnh minh họa)

Nhân viên dọn dẹp cũng chia sẻ thật, số lần dọn dẹp trong một ngày cho phòng thuê theo giờ sẽ nhiều hơn so với thuê theo ngày. Đối với phòng thuê theo ngày, nhân viên sẽ dọn dẹp phòng trước khi khách vào checkin. Trong quá trình sử dụng phòng, khách cũng giữ gìn vệ sinh hơn. Chỉ khi phát hiện phòng có chút bừa bộn, họ mới liên hệ với nhân viên của khách sạn để đến dọn dẹp. Sau khi khách trả phòng thì mới tiếp tục quét dọn.

(Ảnh minh họa)

Nhưng phòng thuê theo giờ thì khác, nhân viên phải dọn phòng liên tục, suốt mấy tiếng, rất bận rộn.

Với cách so sánh như vậy thì càng dễ hiểu vì sao nhân viên dọn phòng lại ghét dọn phòng khách thuê theo giờ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới