TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao nhân viên phục vụ luôn đến để dọn 'đĩa' khi ăn buffet? Hóa ra là gợi ý ngầm khác mà 99% chúng ta đang không hề nhận ra!

Thứ bảy, 20/06/2020 08:37

Khi đi ăn buffet nhiều người đã thấy một 'hiện tượng' là người phụ vụ tiệc buffet thường xuyên đến bàn để thu dọn bát đĩa. Điều này có phải đơn giản chỉ là dọn gọn bàn cho khách? Câu trả lời sẽ khiến nhiều người 'ngã ngửa'!

Thực tế có rất nhiều cách để dùng bữa trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, và nó cũng thu hút nhiều khách hàng mở hơn. Tiệc buffet là cách ăn mà chúng ta thường thấy trong cuộc sống, và nhiều người cũng thích ăn buffet. Rốt cuộc, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích, và môi trường ăn uống khiến chúng ta cảm thấy rất thư giãn, và cũng đặc biệt thích hợp cho bữa tối, vì vậy bữa tiệc buffet ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Tuy nhiên, khi đi ăn buffet nhiều người đã thấy một 'hiện tượng' là người phụ vụ tiệc buffet thường xuyên đến bàn để thu dọn bát đĩa.

Lý do tại sao nhân viên phụ vụ thường xuyên đến bàn dọn đĩa trên bàn ăn?

Khách hàng đến ăn và trải nghiệm đa dạng các món ăn, do vậy sau mỗi món sẽ khách ăn xong sẽ có rất nhiều đĩa đặt trên bàn, khiến cho mặt bàn bị chật, do vậy nhân viên sẽ đến bàn phụ vụ khách dọn bớt để có chỗ đặt đĩa mới trong quá trình ăn. Đây là một lý do mà hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến.

Một cách khác là để ngăn chặn một số khách hàng cố tình lấy thừa thức ăn bỏ lãng phí nhiều trên các đĩa xếp chồng lên nhau. Việc thu thập những chiếc đĩa này kịp thời thực sự là để ngăn khách hàng cố tình lấy thừa những thực phẩm không thể ăn được trên đĩa, vì vậy việc thu dọn đĩa bữa tiệc buffet cũng để tránh những hành vi lãng phí của khách hàng, xét cho cùng, lãng phí là điều đáng xấu hổ.

Cũng có những người phục vụ thường xuyên đến để thu thập đĩa cho khách. Thực tế, đó cũng là cách thúc giục bạn thời gian ăn. Sau tất cả, chúng ta đều biết rằng khi đi ăn buffet, thời gian bữa ăn là gần hai giờ, đặc biệt là khi chúng ta đi ăn buffet vào buổi trưa. Bạn sẽ thấy tất cả họ rời đi sau một giờ, nhưng cũng có một số khách hàng. Sau khi ăn xong, họ phải nghỉ ngơi một lúc, sau đó ăn một ít trái cây. Họ sẽ ngồi trò chuyện sau khi ăn. Điều này dẫn đến những khách đang đợi bữa ăn kế tiếp ảnh hưởng. Do vậy, nếu thấy ăn đã lâu. Người phục vụ thấy bạn đã ăn gần hết, họ sẽ ghé qua thường xuyên để thu thập các món ăn. Điều này cũng nhắc nhở khéo bạn rằng, hãy rời đi sau khi ăn. Còn có khách đang đợi.

Điều khác nữa là, ngoài các món ăn, thì số lượng đĩa cũng sử dụng rất nhiều, công việc dọn dẹp bên trong cũng rất bận rộn trong bữa ăn. Nếu mỗi khách lấy vài đĩa ăn, sẽ khiến khách phía sau không có đĩa để sử dụng, vì vậy họ sẽ dọn đi càng sớm càng tốt sau khi ăn để mang đi rửa và phụ vụ khách tiếp theo có thể sử dụng.

Sau khi đọc bài viết hôm nay, tôi tin rằng mọi người nên biết tại sao người phục vụ sẽ thường xuyên đến để dọn đĩa tại bàn ăn rồi phải không?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới