TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao nhiều người Châu Á có 204 chiếc xương, nhưng người Châu Âu và Châu Mỹ có 206 chiếc? Hai mảnh ghép còn thiếu ở đâu?

Thứ ba, 29/09/2020 07:47

Thông thường trong cuộc sống, chúng ta được biết rằng có 206 chiếc xương trong cơ thể của một người trưởng thành, nhưng điều mà nhiều người không biết là số 206 ám chỉ người trưởng thành ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Người dân ở mỗi đất nước là không giống nhau. Một số nước Châu Á, cơ thể người thường có 204 chiếc xương. Điều gì đang xảy ra? Hai mảnh xương mất tích ở đâu?

Có giả thuyết cho rằng sự khác biệt về số lượng xương giữa người Châu Á và người châu Âu là từ thắt lưng đến xương chậu, khi người Châu Á còn trẻ thì có xương đó, xương chậu và xương mu, và khi cơ thể con người trưởng thành thì giữa ba xương này, sụn ​​không còn nữa nên chúng cùng nhau tạo thành xương hông, người Âu Mỹ sẽ không có sự thay đổi này, đây là sự khác biệt trong quá trình tiến hóa.

Theo nghiên cứu khoa học, con người khi mới sinh ra đã có 305 chiếc xương trong cơ thể, nhưng càng lớn tuổi thì xương của bé sẽ tiếp tục hợp nhất và với sự phát triển không ngừng của cơ thể. Đến tuổi trưởng thành, nó trở thành 204 hoặc 206 chiếc xương. Nói cách khác, hai xương mà hầu hết người Châu Á khác với những người ở Châu Âu và Châu Mỹ đã hợp nhất trong quá trình phát triển, chứ không phải là mất tích.

Trên thực tế, có thể kể ra những nước mà xương người có 204 chiếc như: Nhật Bản, Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc và các nước khác cũng chỉ có 204 chiếc xương, rất nhiều người châu Á nhỏ bé cũng bị như vậy. Ngoài ra còn có quan điểm tiến hóa, các nhà khoa học cho rằng xương của con người không ngừng tiêu giảm từ khi sinh ra, khi xương ở nhiều nơi kết hợp với nhau thì cơ thể dần trưởng thành, vì vậy con người càng ít xương thì càng tiến hóa tốt, do đó, nhiều người cho rằng, người Châu Á tiến hóa tốt hơn Châu Âu và Châu Mỹ!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới